จากใจสู่ใจ.. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฟื้นฟูภัยน้ำท่วม

44


เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 67 ผู้บัญชาการก้อง – พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกับชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง เป็นตัวแทนนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ในการช่วยเหลือและฟื้นฟูโรงเรียนบ้านเหมืองแดง และบ้านเรือนประชาชนใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมทำความสะอาด ทาสีอาคาร,ฟุตบาธ ,ห้องน้ำ รวมไปถึงการบูรณะ ปรับปรุงสนามเด็กเล่น และห้องสมุด แหล่งศึกษาหาความรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเหมือนแดง ตลอดจนนำหนังสือภาษาอังกฤษที่ได้รับการสนับสนุนมาจากภาคี มาไว้ที่ห้องสมุดดังกล่าว เพื่อมอบให้แด่นักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย


ภารกิจดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเหตุน้ำท่วมสูงในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อต้นเดือน ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ทำให้หลายโรงเรียน และประชาชนหลายครัวเรือนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ตำรวจน้ำCIB ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ อพยพเด็กทารกและผู้ป่วย รวมถึงส่งอาหารและน้ำแก่ประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเหตุการณ์อุทกภัยผ่านพ้นไป ตำรวจน้ำ CIB ก็ได้เข้ามาช่วยฟื้นฟู กวาดล้างดินโคลน ซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนตลอดมา


พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่าวันนี้ตน และตำรวจในสังกัดทุกนายตั้งใจมาช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้พี่น้องแม่สายทุกคน รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจช่วยเหลือประชาชนมาตลอดกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวทีมงานทุกคน และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีมาโดยตลอด พร้อมทั้งขอให้อ.แม่สายกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

ฟื้นฟูภัยน้ำท่วม #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB