ตั้ง 9 ทีมโฆษกชี้แจงข่าวสาร พูดแทน ผบ.ทร.ระบุ หน้าที่ ชี้แจงท่าทีนโยบายของ ผบ.ทร.

113

ตั้ง 9 ทีมโฆษกทัพเรือมี 4 นายพลเรืออีก 5 นายพัน นายร้อยชี้แจงข่าวสาร พูดแทน ผบ.ทร.ระบุ หน้าที่ ชี้แจงท่าทีนโยบายของ ผบ.ทร. ในประเด็นปัญหาต่าง ๆ ภายในและต่างประเทศ

พลเรือเอก จิรพล ว่องวิทย์ ผบ.ทร. ลงนามในคำสั่งกองทัพเรือแต่งตั้งโฆษกกองทัพเรือ และคณะโฆษกกองทัพเรือ เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลการดำเนินงานของ ทร. ที่สำคัญและสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

รวมทั้งการบูรณาการการทำงานร่วมกับโฆษกเหล่าทัพ บก.ทท. กห.และรัฐบาล รวมทั้งหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับ ทร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดย แต่งตั้งโฆษกกองทัพเรือและคณะโฆษกกองทัพเรือ คือ พล.ร.อ.พาสุกรี วิลัยรักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทร. ทำหน้าที่ โฆษก ทร.
พล.ร.ต.หญิง ภาวิกา ธรรมโน ผู้ทรงคุณวุฒิทร. ทำหน้าที่ รอง โฆษก ทร. พล.ร.ต.ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผอ.สปก.สสท.ทร. ทำหน้าที่ รอง โฆษก ทร. พล.ร.ต.พันณรงค์ ยุทธวงศ์ เลขานุการทร. ทำหน้าที่ รอง โฆษก ทร. น.อ.ปฐมพงศ์ อินต๊ะแสน
รอง เลขาฯ ร. ทำหน้าที่ หน.สน.โฆษก ทร. น.อ.วริษฐ์ ปจิฮี ผอ.กปส.สจว.กพร.ทร. ทำหน้าที่ ผช.โฆษก ทร. น.ท.ยุทธเศรษฐ วังกานนท์ หน.ประชาสนเทศน์ ทำหน้าที่ ผช.โฆษก ทร. กปส.สลก.ทร. ร.ท.หญิง นภัสกร ทิพย์โส รรก.ประจำแผนกผลิตสื่อและสารคดี กปส.สจว.กพร.ทร. ทำหน้าที่ ผช.โฆษก ทร. ว่าที่ ร.ต.หญิง ปรียาดา บัวสมบุญ นักวิชาการสาธารณสุข กกป.พร. ทำหน้าที่ ผช.โฆษก ทร.โฆษก ทร. และคณะโฆษก ทร. มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลการดำเนินงานของ ทร. ที่สำคัญและสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ประสานงานและบูรณาการการทำงานร่วมกับโฆษกเหล่าทัพ บก.ทท. กห.และรัฐบาล
รวมทั้งหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับ ทร.แถลงข่าวเกี่ยวกับผลงานของ ทร. โดยส่วนรวมตามวงรอบหรือตามที่ได้รับมอบหมาย จากผู้บังคับบัญชาเผยแพร่และแถลงข่าวเรื่องสำคัญหรือเรื่องอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาชี้แจงท่าทีนโยบายของ ผบ.ทร. ในประเด็นปัญหาต่าง ๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ข้อมูลในเรื่องต่าง ๆ ของ ทร. ในแนวทางสร้างสรรค์ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจอันดีต่อสังคม สาธารณชน และส่วนราชการอื่น ๆ และเปิดโอกาสให้ประชาชน สื่อมวลชน ชักถามเพื่อความกระจ่างแจ้งได้ตามโอกาสอันสมควร โดยยึดถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรักษาความปลอดอดภัยแห่งชาติพ.ศ.2552 และระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ.2544

การดำเนินการของโฆษก ทร. และคณะโฆษก ทร.ให้อยู่ภายใต้กรอบนโยบายของคณะกรรมการอำนวยการสื่อสารองค์กรและการปฏิบัติการข่าวสาร ทร.และ ให้ นขต.ทร. หน่วยเฉพาะกิจ ทร. และ สง.ปรมน.ทร. จัดตั้งโฆษกหน่วย โดยให้มีหน้าที่ตามข้อ 3 เฉพาะในชอบเขตภารกิจของหน่วย และให้อยู่ภายใต้การอำนวยการของโฆษก ทร. และคณะโฆษก ทร.และ จัดตั้งสำนักงานโฆษกและกำกับการดำเนินงานแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานโฆษกเพื่อสามารถให้การสนับสนุนงานโฆษกจากหน่วยต่าง ๆ พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนกำลังพลตามความเหมาะสมและเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก ทร. ตามความความจำเป็นนขต.ทร. และหน่วยต่าง ๆ สนับสนุนข้อมูลและการดำเนินงานต่าง ๆ ให้แกโฆษก ทร.และคณะโฆษก ทร. ตามที่ได้รับการร้องขอ

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอบด์#ทร.