คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ตรวจเยี่ยม บช.ทท.เตรียมความพร้อมรับ นทท.

246

คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ตรวจเยี่ยม บช.ทท. เตรียมความพร้อมรับ นทท. สร้างความเชื่อมั่นในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว High Season

วันที่ 20 ก.ย.67 ที่ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวไทยแทบลอยด์รายงานว่า พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พลตำรวจตรีหม่อมหลวง สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ในการตรวจเยี่ยมและประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วง High Season

พลตำรวจโท ศักย์ศิรา ฯ ได้นำเสนอวีดีทัศน์แนะนำหน่วย ข้อมูลโครงสร้างและภารกิจของตำรวจท่องเที่ยว,การพัฒนา Application ช่วยเหลือ นทท. ,การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัยตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) จำนวน 33 แห่ง ,เพิ่มกำลังสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ,มาตรการเตรียมความพร้อมรับ นทท. ช่วง High Season โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ในการตรวจสารเสพติดบุคคลในวงจรการท่องเที่ยว,การยกระดับศูนย์รับแจ้งเหตุและควบคุมสั่งการ บช.ทท. (1155) โดยจัดหาเจ้าหน้าที่ล่ามแปลภาษาเพิ่มเติม 3 ภาษา (ฮินดี, เยอรมัน, ฝรั่งเศส) นำคณะเยี่ยมชมศูนย์รับแจ้งเหตุ 1155 โดยเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 พร้อมรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวปฏิบัติที่ดีและความพร้อมของตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว High Season

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นองค์กรดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว