ผบ.ทบ. รับมอบเงินบริจาคและสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ

197

ผบ.ทบ. รับมอบเงินบริจาคและสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ พร้อมระบุ ทบ.ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือน้ำท่วมพื้นที่อีสาน และเร่งฟื้นฟูที่ จ.เชียงราย ให้กลับมาดำเนินชีวิตปกติโดยเร็ว

วันนี้ (19 ก.ย.67) เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง 211 กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก รับมอบเงินบริจาคและสิ่งของบริโภค จาก บริษัท ซีโน – แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมี คุณมนัสชนก เจนศรีสกุล กรรมการบริษัท ซีโน – แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้แทนมอบ เงินบริจาค 2,000,000.-บาท, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราซัมยัง (Samyang) 500,000.- บาท, ปลากระป๋องซาดีน ตรานอติลุส (Nautilus) 500,000.- บาท พร้อมด้วย ครอบครัวเศวตสมภพ มอบเงินบริจาค 1,000,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,000,000.- บาท เพื่อให้กองทัพบกเป็นสื่อกลางส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณผู้แทน บริษัท ซีโน – แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และครอบครัวเศวตสมภพ ที่มอบเงินและสิ่งของบริโภคเพื่อช่วยผู้ประสบภัย โดยจะเร่งดำเนินการส่งมอบจัดหาสิ่งของตามความต้องการของผู้ประสบภัยโดยเร็ว และได้กล่าวถึงห้วงที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่ จ. เชียงราย ที่ผ่านมานั้น ว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ประชาชนยังต้องการความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน ในการฟื้นฟู ทั้งในเรื่องน้ำในการอุปโภค-บริโภค, อุปกรณ์เครื่องมือช่าง และเปิดเส้นทางสาธารณะในการเคลื่อนย้ายเครื่องมือหนักเข้าไปตักโคลนออกจากบ้าน ทั้งนี้ กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 3 ยังคงส่งกำลังพลกว่า 300 นาย ร่วมกับหน่วยงานส่วนราชการและภาคเอกชน เข้าช่วยเหลือในพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน อ.แม่สาย นอกจากนี้ กองทัพบกได้ใช้ศักยภาพของสัตว์ต่าง ม้า ลา ล่อ ช่วยลำเลียงสิ่งของบริจาคเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เข้าถึงยากลำบาก อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังคงให้ความสำคัญ และติดตามสถานการณ์อุทกภัยในทุกพื้นที่ โดยให้หน่วยทหารทั่วประเทศ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมร่วมกับส่วนราชการพื้นที่ เพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น ให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ลดความสูญเสีย บรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนอย่างเต็มความสามารถต่อไป
………………………………………
19 กันยายน 2567 แผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์