หน้าแรกอุบัติเหตุ-ภัยพิบัติ”รองฯจวบ“ลงพื้นที่จัดกำลังเร่งช่วยผูัประภัยตั้งแต่วันแรก ตลอดมาถึงขณะนี้

”รองฯจวบ“ลงพื้นที่จัดกำลังเร่งช่วยผูัประภัยตั้งแต่วันแรก ตลอดมาถึงขณะนี้

”รองฯจวบ“ลงพื้นที่จัดกำลัง ภ.5 ตชด.ตำรวจน้ำ บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่ภาครัฐในพื้นที่เร่งช่วยผูัประภัยตั้งแต่วันแรก ตลอดมาถึงขณะนี้ กำชับเฝ้าระวัง 24 ชม.

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือเร่งด่วน พร้อมเฝ้าระวังมิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติมประชาชน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย 2568 พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวถานการณ์อุทกภัย โดยเฉพาะ พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1, 5 และ 6 โดยเฉพาะ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เบื้องต้น มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 19,000 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 3 ราย และจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 2,900 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 6 ราย ผู้สูญหาย 3 ราย ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย โดยเฉพาะ ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจน้ำ จัดกำลังและเรือเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนตำรวจแต่ละพื้นที่ ให้ออกตรวจตราเฝ้าระวังมิจฉาชีพ ไม่ให้ก่อเหตุซ้ำเติมประชาชน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ใด

ส่วนการคมนาคมที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หยุดทำการจนถึงวันที่ 20 กันยายน พร้อมให้ตำรวจพื้นที่ จัดกำลังประชาสัมพันธ์ แจ้งเส้นทางเลี่ยง ถนนที่ถูกน้ำท่วม หรือได้รับผลกระทบ รวมถึง อำนวยความสะดวกให้กับมูลนิธิ จิตอาสาต่าง ๆ ที่จะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ ให้กองบัญชาการต่าง ๆ จัดรถประกอบเลี้ยง สำหรับประชาชน และตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมประสานผู้ประกอบการ เปิดที่พักฟรีรับรองผู้ประสบภัย

ส่วนสถานีตำรวจ หรือ บ้านพักข้าราชการตำรวจ เบื้องต้น สถานีตำรวจภูธรน่าน ได้รับผลกระทบ และมีการรายงานเสนองบประมาณซ่อมแซมมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว // ส่วนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เบื้องต้น ได้รับรายงานมีบ้านพักข้าราชการบางส่วนได้รับเสียหายหลายครอบครัว

ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ทางสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

มีรายงานว่าจากกรณีเกิดภัยพิบัตอน้ำท่วมในครั้งนี้ มีตำรวจน้ำ จากบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจตระเวณชายแดน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร ภาค 5 ได้รับคำสั่งลงพื้นที่บูรณสการร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ ปฎิบัติการช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่วันแรกที่ได้รับรายงานเหตุ และได้ปฎิบัติหน้าที่ช่วยผูัประสบภัยตลอดมา

สำหรับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากตำรวจน้ำเชียงราย ระบุสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย

ระดับแม่น้ำโขงสูงขึ้นเข้าระดับวิกฤติ
พื้นที่ ส.รน.1 เชียงแสน น้ำโขงล้นตลิ่งในบางพื้นที่
พื้นที่ ส.รน.2 เชียงของ น้ำโขงล้นตลิ่ง
พื้นที่ ส.รน.3 เวียงแก่น น้ำโขงล้นตลิ่ง

สถานการณ์ที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย
-มีประชาชนติดค้างตามบ้านเรือนจำนวนมาก
-ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังคงมีกระแสน้ำเชี่ยวอยู่

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เมือง จว.เชียงราย
แม่น้ำกกล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมถนนสายหลัก และในตัวเมือง

ขณะนี้ในพื้นที่ทั่วจังหวัดเชียงรายยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

#Thaitabloid#สำนักข่สวไทยแทบลอยด์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img