ปปส.ภ.1 ร่วมกับภาคี ไล่ล่าผู้ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

290

ปปส.ภ.1 ร่วมกับภาคี ไล่ล่าผู้ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ปูพรมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 16 อำเภอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 83 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 2,894 เม็ด พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ารวม 1,098,780 บาท

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 07.00 น. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มอบหมายให้ นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 เข้าร่วมในการปล่อยแถวปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/67” ในเขตพื้นที่ภาคกลาง จังหวัดเป้าหมายพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 83 ราย ยึดของกลางยาบ้า 2,894 เม็ด อาวุธปืน 6 กระบอก เครื่องกระสุน 68 นัด วัตถุระเบิด 1 ลูก และยึดทรัพย์มูลค่ารวม 1,098,780 บาท
ผอ.ปปส.ภ.1 กล่าวว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการ บูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในระยะเวลา 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ภายใต้คำสั่งคณะกรรมการติดตาม เร่งรัดดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานกรรมการฯ กำชับให้หน่วยงานในระดับพื้นที่ทุกจังหวัด แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และเด็ดขาด โดยมีเป้าหมายในการปฏิบัติการครั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งสิ้น107 เป้าหมาย ในพื้นที่ 16 อำเภอ มุ่งเน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดจากผู้ค้ายาเสพติด ในหมู่บ้านชุมชน รวมถึงเพื่อเป็นการขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ค้ารายสำคัญในพื้นที่ ตลอดจนการค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

ต่อมาในเวลา 09.00 น.นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้บังคับการฯ และผู้กำกับการสถานีตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมสรุปผลการปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2” โดยผลการปฏิบัติการเป้าหมายจำนวน 107 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 83 ราย ยึดของกลางยาบ้า 2,894 เม็ด อาวุธปืน 6 กระบอก เครื่องกระสุน 68 นัด วัตถุระเบิด 1 ลูก และยึดทรัพย์มูลค่ารวม 1,098,780 บาท
ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการปฏิบัติการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่าหมู่บ้าน/ชุมชน ของตนเองนั้นจะปลอดจากยาเสพติด รวมถึงการนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดเพื่อปรับเปลี่ยนแนวคิด และพฤติกรรม ให้ผู้เสพสามารถกลับมาใช้ชีวิตในหมู่บ้าน/ชุมชน ได้อย่างมีคุณค่าและเป็นปกติสุข

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ปปส.#ข่าวอาชญากรรมวันนี้