ประธานสภาฯวินิจฉัยร่าง พ.ร.บตำรวจฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครบถ้วนถูกต้อง

396

ประธานสภาฯวินิจฉัยร่าง พ.ร.บตำรวจ
ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครบถ้วนถูกต้อง

เลขาสภาฯแจ้งตอบรับ พล.ต.อ.วินัยฯชวนเชิญผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อ เพื่อเสนอกฎหมายนี้ต่อสภาผู้แทนฯพิจารณาต่อไป

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิโรจน์ แพทย์พันธุ์ นายศิโรจน์ แพทย์พันธุ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มีหนังสือตอบรับเรื่อง ร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเรียน พลตำรวจเอก วินัย ทองสองอ้างถึง หนังสือของท่าน ล่งวันที่10 กรกฎาคม 2567 สิ่งที่ส่งมาด้วย “สำเนาร่างพระราชบัญญัติตํตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ.ศ…..ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านกับคณะผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ร่วมกันเสนอร่างพระราชบัญญัติ
ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา นั้น

ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้วินิจฉัยว่าร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …………………..มีหลักการเป็นไปตามหมวด 3 สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย และหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มีรูปแบบตลอดจนสาระสำคัญเป็นไปตามรูปแบบการเสนอร่างกฎหมาย

ในการนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงขอส่งสำเนาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว เพื่อให้ท่านดำเนินการเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนอื่นให้ร่วมเข้าชื่อเสนอร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ ให้ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ.. 2567 ต่อไปผู้มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งเป็นผู้เชิญชวนอาจร้องขอให้สำนักง่านเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้รับและรวบรวมหลักฐานการเข้าชื่อเสนอร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ได้จึงเรียนมาเพื่อทราบ “หนังสือฉบับดังกล่าว ระบุ“

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์