แม่ฮ่องสอน ยึดยาบ้า 6.1 ล้านเม็ด ยาเค 21 กก. ซุกป่า อ.ปาย

295

นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองสนธิกำลังกับฝ่ายตำรวจและทหารในพื้นที่อำเภอปาย ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนของพื้นที่และตรวจพบยาเสพติด จำนวนกว่า 6,100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดของกลาง เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและจะทำการขยายผลของการตรวจพบในครั้งนี้เพื่อหาต้นตอจับกุมตัวเจ้าของยาเสพติดและตัวพ่อค้ายารายใหญ่ เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ผวจ.แม่ฮ่องสอนกล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการรายงานข่าวจากสายลับในเขตพื้นที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาอย่างพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงสั่งการให้ นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ประกอบด้วย ปลัดอำเภอและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรปาย ตชด.336 และกองร้อยทหารราบที่ 723 หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ลาดตระเวนตรวจสอบการลำเลียงยาเสพติดตามที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พบยาเสพติด ถูกทิ้งไว้บริเวณในป่า ซึ่งจากการตรวจนับรวมทั้งหมด มียาเสพติดที่ถูกบรรจุเอาไว้ มากถึง 31 กระสอบ แยกเป็นยาบ้าจำนวน 6,100,000 เม็ด เคตามีน จำนวน 21 ก.ก. และรถมอเตอร์ไซค์ จำนวน 3 คัน จอดอยู่ใกล้จุดที่พบยาเสพติด พื้นที่ป่าบริเวณบ้านน้ำปลามุง (บ้านบริวารบ้านผีลู หมู่ที่ 9) ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปายเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และสืบสวนหาแหล่งที่มาของยาบ้าต่อไป

“จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์” ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เนื่องจากมีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านและมีพื้นที่ป่าเป็นจำนวนมากซึ่งง่ายต่อการลักลอบขนยาเสพติดข้ามแดน บ่อยครั้งที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและตรวจยึดของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมาก จึงอยากเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ปฏิบัติงานต่อต้านยาเสพติดด้วยวิธีการทุกรูปแบบเพื่อปราบปรามกลุ่มพ่อค้า ผู้ที่ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น และยึดมั่นในการบังคับใช้กฎหมายโดยไม่หลงมัวเมาในสิ่งผิด การยั่วยุ และการพยายามติดสินบนของผู้กระทำผิดเพื่อให้รอดพ้นจากกฎหมาย โดยต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่าเราคือปราการด่านสุดท้ายที่จะสามารถปกป้องพี่น้องประชาชนรวมทั้งลูกหลานของทุกคนให้รอดพ้นจากยาเสพติดซึ่งเป็นภัยร้ายที่ทำลายสังคมไทยอยู่ตลอดเวลา” นายชูชีพ กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #แม่ฮ่องสอน #ปาย #ชูชีพพงษ์ไชย