ฝ่ายปกครองนราฯ บุกโกดังของหนีภาษี สุไหงโก-ลก ยึดของกลาง 408 รายการ

601

วันที่ 21 ก.ค. 67 ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า ว่ามีการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากรที่ โกดังอาดัม การค้า อ.สุไหงโก-ลก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงกว่า 2 เดือน จนได้พยานหลักฐานเพียงพอไปขอหมายค้นจากศาลจังหวัดนราธิวาส จากนั้นได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ นาคเป้า ป้องกันจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เพียรทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาส นำกำลัง อส. ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาส พร้อมหมายค้นเข้าตรวจสอบโกดังหลังดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสายทอง 4 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก

ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายแวยูโซะ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แสดงตนเป็นผู้จัดการร้าน ก่อนจะทำการตรวจค้นจนพบของต้องสงสัยจำนวน 408 รายการ เจ้าหน้าที่ได้ขอให้บุคคลดังกล่าวนำเอกสารหลักฐานแสดงถึงการเสียภาษี แต่บุคคลดังกล่าวไม่สามารถนำมาแสดงได้

“เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อต่อนายแวยูโซะ ได้แก่ ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายสินค้าหนีภาษี ตาม มาตรา 246 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร, นำเข้าซึ่งอาหารเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม 15 แห่ง พ.ร.บ.อาหาร, มีอาหารที่ผลิตเพื่อจำหน่าย นำเข้าเพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายโดยไม่มีฉลาก ตาม มาตรา 6 แห่ง พ.ร.บ.อาหาร, นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ตาม มาตรา25 (1) มาตรา26 (1) แห่ง พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 และขายเครื่องสำอาง ที่มิได้จดแจ้ง หรือมีฉลากไม่ถูกต้อง ตาม มาตรา 32 (1) และ (4) แห่ง พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโกลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” ผวจ.นราธิวาส กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #ตระกูลโทธรรม #นราธิวาส #สุไหงโก-ลก #ของหนีภาษี