จะกินอาหารอร่อย ต้องใจเย็น “กรุณาสั่งอาหารในครั้งเดียว” ต่อหนึ่งออเดอร์ในบิล เพราะแม่ครัว มีคนเดียว….!!

6706

กระเพาะปลาปรุงสด..อาหารขึ้นชื่อที่..ภุมรินทร์ บางจะเกร็ง ร้านอาหารตามสั่ง ที่เคยเป็นร้านลับ ที่ไม่ลับ(ปัจจุบัน) อาหารจานเดียว กุ้ง เนื้อปู ปลาหมึกไข่ ฯลฯ จัดใหญ่จานบึ้มๆ เทียบปริมาณกับราคา คุ้มค่าจริงๆ

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิม ทั้งหลาย พบกับ คอลัมน์ กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพาเพื่อนๆ ไปกิน ไปเที่ยว ไปไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคลและโชคลาภ ที่หลายๆวัดดัง ของจังหวัด สมุทรสงคราม ทริปนี้ ลุงจะไม่เข้าไปกินในตัวเมืองแม่กลองและอัมพวา (ยกเว้นไหว้พระ) แต่จะพาเพื่อนๆเดินทางเลียบถนนพระราม 2 ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ทางไปบางตะบูน

หลังจากตระเวนไหว้พระช่วงเช้า และข้ามมาสักการะ“ศาลกรมหลวงชุมพร” ที่ดอนหอยหลอด จนเสร็จภารกิจ ลุงวิ่งย้อนออกมา จากดอนหอยหลอด มาตามทางลัดเพื่อจะไปวัดบางจะเกร็ง ที่เป็นจุดมุ่งหมาย ที่ลุงจะไปกินอาหารตามสั่งที่ร้านภุมรินทร์“กระเพาะปลาปรุงสด”..ตามที่แฟนเพจแนะนำ ที่เป็นร้านตามสั่งที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ในเรื่องของ วัตถุดิบ รสชาติ และปริมาณ ร้านตั้งอยู่ที่ซอย วัดบางจะเกร็ง ซอย 3 (ย้ายมาจากซอย วัดภุมรินทร์ อ.บางคนที )

ลุงมาถึงร้านช่วง 10.00 น.มีคนเข้ามารอคิวก่อนแล้ว ลุงได้เป็นคิวที่ 3 แล้วก็ใช้เวลารอพอสมควร ลุงสั่งเป็นอาหารจานเดียวหลายอย่าง(มา 3 คน) โดยเฉพาะร้านนี้เขาจะทำให้”ทีละโต๊ะ”ไม่ว่าคุณจะสั่งอาหารกี่อย่างก็ตาม แต่ขอแนะนำว่า….“ให้สั่งทีเดียวให้จบ” ตามที่ป้ายเขียนแนะนำไว้ ลุงใช้เวลารออาหารที่สั่งไปประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง

จานแรกลุงสั่ง อาหารแนะนำของร้าน“กระเพาะปลาปรุงสด” ราคา 50 บาท กระเพาะปลาน้ำแดง ทางร้านจะทำชามต่อชาม ปริมาณและรสชาติ ถือว่าดีเยี่ยม สมราคา

จานที่ 2 กุ้งผัดพริกเกลือราดข้าว ราคา 100 กุ้งตัวใหญ่ หลายตัว ชุบแป้งทอดบางๆ คั่วกับพริกเกลือ ปรุงรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ปริมาณเยอะมาก

จานที่ 3 กุ้งผัดผงกะหรี่ราดข้าว ราคา 100 บาท กุ้งตัวใหญ่และเยอะเหมือนเดิม ผัดใส่ผงกะหรี่หอมๆ น้ำซอสขลุกขลิก รสชาติดี

จานที่ 4 ปลาหมึกไข่ทอดกระเทียมพริกไทราดข้าว จานนี้ราคา 120 บาทปลาหมึกไข่แน่นๆ ทอดกระเทียมพริกไทยกรอบนอกนุ่มใน รสชาติดี

จานที่ 5 ต้มยำทะเลรวมมิตร 100 บาท ต้มยำชามใหญ่ กุ้ง ปลา ปลาหมึก จัดมาเต็มๆ ต้มยำรสชาติเข้มข้น ซดแล้วตาสว่าง

อิ่มแล้ว ได้เวลาร่ำลา อิ่มอร่อยกับร้านรักที่ไม่ลับในปัจจุบัน ทริปนี้ลุงมากับเพื่อน 3 คน สั่งเป็นข้าวราดกับข้าวคนละจาน ปริมาณเยอะมาก จนต้องเอากุ้งคั่วพริกเกลือกับปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย ห่อกลับบ้าน กลับไปเป็นกับข้าว กินได้อีกมื้อ สบายๆ

พบกันครั้งต่อไป กลับคอลัมน์ กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ….สวัสดี

ปล.อาหาร อาจจะมีการปรับราคาขึ้นลง ตามราคาวัตถุดิบของตลาดในปัจจุบัน ที่สำคัญ อยากจะกินเมนูอะไร”คิดก่อนสั่ง”แล้วสั่งไปเลยในครั้งเดียว เพราะแม่ครัวมีคนเดียวจริงๆ และจะทำให้ทีละโต๊ะเท่านั้น…..อยากจะกินของอร่อย ต้องใจเย็นๆ …!!

-ลุงดุลย์-