อาหารสิ้นคิด ที่ไม่สิ้นคิด กะเพราก้ามปู กะเพราหอยเชล เมนูเสริมสุดฮิต…ที่นิยมสมิทธิ์…หัวหิน

16150

ผัดกะเพราราดข้าว อาหารที่ทุกคนส่วนมาก บอกว่า..”เป็นอาหารสิ้นคิด” แต่…ณ.ปัจจุบัน ถ้าจะกินผัดกะเพรา จำเป็น…ต้องคิด..เพราะเป็นอาหารยอดฮิต ที่ติดเทรน..!!

กะเพราปู กะเพราทะเล กะเพราเนื้อ กะเพราหมู หรือ สารพัด กะเพรา อาหารพื้นบ้านที่หากินง่ายและกำลังฮิต โดยเฉพาะ “กะเพราห้องแอร์”เมนูเสริมในร้านอาหารที่ขึ้นชื่อต่างๆ ที่นำเมนูผัดกะเพรา มาเสริม เพื่อเป็นทางเลือก ของลูกค้ากับเมนู”ผัดกะเพรา” ที่จัดอยู่ในประเภท”กะเพราฟิวชั่น” อาหารพื้นบ้านที่ อัพราคาได้อย่างลงตัว

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับคอลัมน์”กินกับลุงอร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงมีโอกาสได้มาเที่ยว และมาทำงานที่”หัวหิน”อีกครั้ง รวมถึงการตะเวนหาของอร่อยกิน ที่หัวหิน เพื่อนำมาเป็นไกด์ไลน์ ให้เพื่อนๆ ในการตระเวนกิน สำหรับคนที่มาเที่ยว”หัวหิน” แหล่งที่มี สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารอร่อย หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารตามสั่ง หรือ อาหารสตรีทฟู้ด

ลุงได้รับคำแนะนำจาก แฟนเพจที่อ่านคอลัมน์ “กินกับลุง” ว่า ถ้ามาหัวหินแล้วอยากกินข้าวราดกะเพรา ต้องมาลองร้านนี้ให้ได้ ” นิยมสมิทธิ์ หัวหิน ” ที่เป็นร้านที่มีเมนู ผัดกะเพรา รสชาติดี เป็นเมนูเด็ด

ร้าน”นิยมสมิทธิ์”ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวที่ขึ้นชื่อ แต่ยังมี”ผัดกะเพรา”เป็นเมนูเสริม กินผัดกระเพรารสจัดจ้าน สามารถสั่งรสชาติได้ ชอบรสชาติไหนสั่งได้ ท่ามกลางบรรยากาศหรู สบายๆ ในร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น โดยเฉพาะ รสชาติ”ผัดกะเพรา”ไม่แพ้ร้านชื่อดังในหัวหินที่มี”ผัดกะเพรา”ขายอยู่หลายร้าน

ลุงมาถึงที่ร้าน นิยมสมิทธิ์ หัวหิน ก่อนเที่ยง เดินเข้าไปในร้านบรรยากาศโอ่โถง หัองแอร์เย็นสบาย เข้าไปดับร้อน ท่ามกลางความร้อนระอุของฤดูร้อนที่หัวหิน ลุงได้ที่นั่งเสร็จสรรพเรียบร้อย พนักงานต้อนรับ นำเมนูอาหารมาให้ดู พร้อมเมนูโปรโมชั่น ที่เป็นผัดกะเพราก้ามปู(สุดฮิต) และเมนูผัดกะเพราต่างๆ มาให้ลุงเลือก

จานแรก ลุงสั่ง“ผัดกะเพราก้ามปู” 149 บาท รสชาติว้าวทีเดียว ลุงสั่งให้ทำรสชาติแบบเผ็ด ซอสคบุเคล้ากับเนื้อก้ามปูแกะมาเป็นท่อน ผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ ออกมาแบบรสร้อนแรงและกลมกล่อม กินกับไข่ดาวไข่แดงสุก จานนี้อร่อย รสจัดจ้าน สมราคา

จานที่ 2 ลุงสั่ง “ผัดกะเพราพริกแห้ง หอยเชลล์” 149 บาท สั่งรสชาติจานนี้ เผ็ดจัดจ้าน เหมือนจานแรก แต่เพิ่มพริกแห้งมาเพื่อความเข้มและเผ็ดร้อน กินกับไข่ดาวแบบไข่แดงไม่สุก รสชาติลงตัวดีมาก จานนี้ถือว่าอร่อย หอยเชลตัวเขื่อง รสชาติและปริมาณ สมราคา

จานที่ 3 ลุงสั่งเส้นหมี่น้ำเนื้อรวม (โคขุน) 85 บาท ราคาดูแล้วค่อนข้างแรง คุณภาพของเนื้อ โอเค เพราะ ไฮไลท์ของร้านนี้คือ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว” ราคาค่อนข้างแรง 250 เมื่อเทียบกับคุณภาพ ถือว่า สมราคา แต่ลุงไม่ได้สั่งเนื้อวากิว สั่งเป็นเนื้อโคขุนแทน (ประหยัด 555) ถ้ามาร้านนิยมสมิทธิ์ แล้วไม่กินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก็คงมาไม่ถึงร้านนี้ นิยมสมิทธิ์ ลุงกินประจำเกือบทุกสาขา แล้วแต่โอกาสผ่านไปสาขาไหน ซึ่งแต่ละสาขาจะขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ที่เป็นเมนูยอดฮิตและชื่อดังพร้อมก๋วยเตี๋ยวหมู เป็นหลัก ส่วนเมนูข้าวราดกะเพรา จะมีพิเศษที่สาขาหัวหินเท่านั้น ที่บรรจุเมนูผัดกะเพรา ให้ลูกค้าได้เลือกกิน ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของอาหารที่ทุกคนคิดว่าสิ้นคิด แต่..ต้องคิด

ขอขอบคุณ แฟนเพจที่อ่าน คอลัมน์ กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ไทยแท็บลอยด์ ที่แนะนำมา

อิ่มแล้ว อิ่มแบบจุกๆ ลุงฟาดเข้าไป 3 อย่าง รวมเครื่องดื่ม คิดเงินออกมา 385 บาท สนนราคาและคุณภาพของวัตถุดิบ ภาพรวมถือว่าโอเคสำหรับราคานี้ในเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่นหัวหิน

พบกับคอลัมน์กินกับลุง ครั้งต่อไป ว่าลุงดุลย์ จะพาจะไปกิน ไปชิมที่ไหน ติดตามได้ทุกวันพุธ….สวัสดี

ร้าน นิยมสมิทธิ์ หัวหิน ตั้งอยู่ ตรงข้าม เขาตะเกียบ ซอย 15 (ซีคาดา) จอดรถได้ริมถนน และลานจอดข้างร้าน

ลุงดุลย์