SET ปิดร่วง 11.13 จุด ขายทำกำไรหลังขึ้นไปมาก-Valuation ด้านศูนย์วิจัยกสิกรฯ คงคาดส่งออกปีนี้โต 12.4% เป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ตลาดหลักทรัพย์ ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,620.02 จุด ลดลง 11.13 จุด (-0.68%) มูลค่าการซื้อขาย 135,801.95 ล้านบาท

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลง มองว่าเป็นแรงขายทำกำไรระยะสั้น หลังจากที่หุ้นได้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้วในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ Valuation ค่อนข้างสูง และบางส่วนขายเพื่อหันเข้าลงทุนหุ้นกลุ่มแบงก์และกลุ่มพลังงานที่ขึ้นนำตลาดฯในวันนี้ อีกทั้งยังมีความกังวลสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ อย่างหุ้น KCE ปรับลงจากแรงขายลดความเสี่ยง เนื่องจากในอดีตเคยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมที่อยุธยา

ขณะที่ผลการประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ออกมาเป็นไปตามที่คาดไว้ และดัชนีฯได้ขึ้นตอบรับไปมากแล้ว ซึ่งฝ่ายวิจัยมองเป้าหมายดัชนีฯปีนี้ไว้ที่ 1,700 จุด ทำให้เห็นได้ว่ามี Upside ไม่มากแล้ว

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้แกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดในยุโรปแกว่งบวกได้เฉลี่ย 0.5% ส่วนดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยกรณีปัญหาของบริษัท ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป ยังเป็นปัจจัยที่ยังต้องติดตามต่อไป และในวันที่ 29 ก.ย.นี้ต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า ตลาดฯคงจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up ได้หลังจากที่ดัชนีฯไม่หลุดแนว 1,620 จุด พร้อมให้แนวรับ 1,620-1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,640 จุด

สิริวรรณ ลีลาประกอบชัย : ภาพและเรียบเรียง