เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการเข้าจับกุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้แกนนำกลุ่ม Wevo พร้อมกับพวก ว่าชอบด้วยกฎหมายเพราะเป็นความผิดซึ่งหน้า โดยก่อนหน้านี้ที่จะมีการนัดชุมนุมกันทางตำรวจได้มาการสืบสวนเชิงลึกทราบว่า กลุ่มของนายโตโต้จะมีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งจากทางการข่าว พบว่ากลุ่มดังกล่าวอาจจะมีการสร้างความรุนแรงทางตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นพบของกลาง หนังสติ๊ก 15 อัน หัวน็อต 50 ชิ้น ลูกแก้ว 300 ลูก ระเบิดควัน 30 ลูก ถุงน่ำปลาร้า 30 ถุง หมวกกันกระแทก 13 ใบ เสื้อเกราะ 37 ตัว ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน โล่ 1 อัน โดยการที่ทางกลุ่มของนายโตโต๊อ้างว่าไปกินข้าวเท่านั้น ขอถามว่าไปกินข้าวต้องพกไปขนาดนั้นเหรอ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ในระหว่างที่ตำรวจกำลังดำเนินการควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นก็ได้มีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาชิงตัวผู้ต้องหาและขัดขวางการทำงานของตำรวจทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 นาย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 6 นาย รถควบคุมผู้ต้องหาเสียหายทั้งหมด 9 คัน การกระทำดังกล่าวถือมีความผิด ขัดขวางร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ และทรัพย์สินของทางราชการได้หายไปอีกหลายรายการ เบื้องต้นตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 18 ราย และมีหลบหนีบางส่วน ภายหลังได้มีการเข้ามอบตัว 27 คน แต่ทางตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

สำหรับกรณีการชุมนุมหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกนั้น ทางศาลอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินว่ามีอะไรที่เสียหายบ้าง ตอนนี้ทางศาล ยังไม่มีการเข้ามาร้องทุกข์กับทางตำรวจ “การวางเพลิงหน้าศาลอาญานั้นอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่า มีใครเป็นผู้ร่วมกระทำบ้างและการที่มีบุคคลปีนขึ้นและวางป้ายประกาศต่างๆ นั้น เบื้องต้นมีความผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการและละเมิดอำนาจศาลด้วย” ผบช.น. กล่าว