นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) โพสต์ข้อความเฟสบุ๊ค ‘Thicha Nanakorn‘ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมครม.เห็นชอบหลักเกณฑ์การดำเนินการมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ในกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือมีข้อมูลข่าวสารว่าจะมีการทุจริต ขอให้หัวหน้าหน่วยงานราชการเริ่มตรวจสอบทันทีที่มีข้อมูลปรากฏขึ้น โดยจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่เกิน 7 วัน และผลตรวจสอบจะต้องเสร็จภายใน 30 วัน โดยหากพบว่ามีความผิดจะต้องปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งอื่นเป็นการชั่วคราว ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ร้ายแรง ให้หมุนเวียนอยู่ภายในกระทรวงเดิม

จากประเด็นดังกล่าว นางทิชา กล่าวว่า นายกฯ เข้าใจมั้ยนี่ว่าคำสั่งที่ชอบธรรมและปฎิการได้จริง ไม่ได้ผูกพันกับความเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว ถ้า “แค่คำสั่ง” ของนายกรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว แก้ปัญหาได้จริงประเทศนี้แก้ปัญหาได้หมดแล้ว พวกท่านไม่ต้องมาทำรัฐประหารหรอก แต่คำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่มีประสิทธิภาพ มันผูกพันกับการกระทำที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ และเชื่อมั่นต่อการตัดสินใจและปฎิบัติการของนายกรัฐมนตรีด้วย

นางทิชา กล่าวต่อไปว่า เขาถึงย้ำแล้วย้ำอีกว่าผู้นำต้อง มีธรรมะ มีธรรมาภิบาล มีความเป็นธรรม คิดถึงแผ่นดินและยึดมั่นในประโยชน์ส่วนร่วมเท่านั้น จากคำสั่งของนายกฯ ในข่าววันนี้ ชัดๆ ตรงๆ ไม่อ้อมค้อมก็คือกรณีรองนายกประวิตรฯ คนข้างตัวท่านชนิดได้กลิ่น แต่ท่านกลับทำไม่รู้ไม่ชี้ บางวันท่านก็โต้ตอบข้อข้องใจของสังคม ผ่านทางนักข่าวด้วยท่าทีเหวี่ยงวีนอย่างน่าเกลียดเหลือเกิน หรือการอ้างว่า “ก็อยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช.บ้าง” ความจริงคือทุกคนรู้ แต่ไม่เชื่อ ซึ่งมันก็มาจากข้อเท็จที่ไม่จริง ของรองนายกประวิตรฯ และ ป.ป.ช. นั่นเเหละ

“ฤา เป็นเพราะอำนาจจากการรัฐประหาร และการครองอำนาจยาวเกินไป ทำให้นายกฯ ลืมตัวจนหลงผิดคิดว่าคนไทยที่ติดตาม เรื่องนาฬิกาหรูของรองนายกประวิตรฯ โง่หรือชื่นชมท่าน รักท่านจนมีข้อยกเว้นให้ท่านทุกเรื่อง” นางทิชา กล่าว

ขอโทษอย่าหลงผิดแบบนั้นความจริงคือ คนไทยเกินทนกับความฉ้อฉลแบบบวมๆ บ้าๆ บอๆ ของ รองนายกประวิตรฯ และ ป.ป.ช. เมื่อท่านมองไม่เห็นในสิ่งที่คนไทยเห็น คำสั่งเอกซเรย์ข้าราชการโกงผิดร้ายแรงของท่านจึงไม่มีความชอบธรรม น่าเชื่อถือ เชื่อมั่นแต่กลับเด่นชัดยิ่งขึ้นว่า “นายกฯ ประเทศไทยที่ชื่อประยุทธ์เลือกปฎิบัติ” นางทิชา กล่าว

[fb_pe url=”https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1915126725227707&id=100001911932080″ bottom=”30″]