ที่สน.ชนะสงคราม​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 เดินทางมาที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อเป็นประธานในการสอบปากคำพยาน ผู้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมือง​ เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาบริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​(ท่าพระจันทร์)​ เพื่อเดินทางต่อไปยังกองบัญชาการกองทัพบก​ เรียกร้องทางการเมืองให้มีการเลือกตั้ง​ โดยมี พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1. พ. ต. ท.ไตรรัตน์ เพ็งนู รอง ผกก.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน​ สน.ชนะสงคราม ทำการสอบสวนและอำนวยความสะดวก รวมจำนวนทั้งสิ้น 31 คน หลังจากนั้นผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมืองได้แจ้งความร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวัน แล้วจึงเดินทางกลับ

จากการแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก วันที่ 24 มี.ค. ที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จัดกิจกรรม เป็นครั้งที่ 4 นายรังสิมันต์ โรม หรือโรม กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (ดีอาร์จี) และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล นัดจัดกิจกรรมรวมตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เพื่อเดินไปยังกองทัพบก บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อทวงถามถึงกำหนดวันเลือกตั้ง ที่ทางกลุ่มขีดเส้นว่า ต้องเกิดขึ้นปีนี้เท่านั้น ในช่วงเย็นวันกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เริ่มเดินขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยระหว่างกำลังเคลื่อนขบวนอยู่นั้น ตำรวจได้ตั้งแถวปิดหน้าประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อไม่ให้รถปราศรัยหกล้อออกจากมหาวิทยาลัย และยึดกุญแจจากคนขับรถหกล้อ ทางด้านแกนนำผู้ชุมนุมได้ลงจากรถหกล้อ ไปรวมกับประชาชนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อขึ้นรถกระบะสี่ล้ออีกคันหนึ่ง ที่จอดเตรียมพร้อมไว้บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ และเคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนราชดำเนิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในและนอกเครื่องแบบ ตามขบวนและควบคุมผู้ชุมนุมไม่ให้ลงสู่พื้นผิวการจราจร โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เกรงว่าจะส่งผลให้การจราจรติดขัด

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ก็ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นำโดย  นายรังสิมันต์  โดยมีตำรวจวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งเตือนไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ปราศรัย ย้ำข้อเรีกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยขอให้ คสช. ยุติบทบาท เปลี่ยนสถานะเป็นรัฐบาลรักษาการณ์เท่านั้น และ ขอให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช. หากไม่ตอบสนองข้อเรียกร้อง ทางกลุ่มจะยกระดับเป็นการเคลื่อนไหวขับไล่ทุกองค์กร ที่สนับสนุน คสช. โดยจะเริ่มกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองอีกครั้ง ในโอกาสครบรอบ 4 ปี กับเหตุรัฐประหาร 2557 เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ยุติการชุมนุมหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ในเวลาประมาณ 21.00 น. ตามลำดับ

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

 

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง

กลุ่มร้องเรียนม็อบอยากเลือกตั้ง