เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ ศาลแขวงพระนครใต้ มีรายงานว่า ศาลมีคำสั่ง ให้ประทับรับฟ้องคดีดำหมายเลขที่ 157/2561 โดยนายณพ และนางพอฤทัย ณรงค์เดช ภรรยา กรณีที่บริษัท ซิมโฟนี่ พาร์ตเนอร์ส จำกัด (SPL), บริษัท เน็กซ์โกลบอล อินเวสต์เมนท์ส จำกัด (NGI) และบริษัท ไดนามิค ลิงค์ เวนเจอร์ส จำกัด (DLV) 3 บริษัทฮ่องกง ของ “นพพร ศุภพิพัฒน์” ฟ้อง “ณพ ณรงค์เดช” “นางพอฤทัย ณรงค์เดช” เป็นจำเลยกับพวกในข้อหาร่วมกันโกงเจ้าหนี้ 

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณี ที่ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาที่นายณพแถลงข่าวเรื่องแผนการนำธุรกิจพลังงานลมเข้าตลาด โดยมีกล่าวพาดพิงไปที่เจ้าของเดิมคือนายนพพร ศุภพิพัฒน์ และต่อมานายนพพรแถลงข่าวสวนกลับทันทีนั้น หนึ่งในประเด็นที่นายนพพรแถลงคือนายณพโอนหุ้นไปให้บิดาของตนเพื่อหนีการบังคับคดี และตนเองได้ยื่นฟ้องคดีนายณพทั้งในไทยและในอังกฤษ โดยคดีอาญาที่ฟ้องในไทยอยู่ในระหว่างการไต่สวนมูลฟ้องของศาลไทยนั้น

ล่าสุดศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยรายนายณพและภรรยา พอฤทัย ณรงค์เดช กับพวกบางคนฐานร่วมกันวางแผนเป็นขบวนการโอนหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ที่บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด (KPNET) ถืออยู่ในสัดส่วนกว่าร้อยละ 59 ไปให้นายเกษม ณรงค์เดช ที่ราคาเพียงกว่า 3,000 ล้านบาท โดยมีเจตนาเพื่อมิให้ 3 บริษัทฮ่องกง ที่เป็นเจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ค่าหุ้นกว่า 20,000 ล้านบาท ในคดีอนุญาโตตุลาการ ที่ 3 บริษัทฮ่องกง ได้ยื่นฟ้องให้บริษัท ฟุลเลอร์ตัน เบย์ อินเวสต์เมนต์ จำกัด (ฟูลเลอร์ตัน) และบริษัท เคพีเอ็น เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (KPNEH) ของนายณพ ณรงค์เดช ชดใช้เงินค่าหุ้นที่ผิดนัดให้แก่ 3 บริษัทฮ่องกง 

ซึ่งคณะอนุญาโตตุลาการได้มีคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ให้ฟูลเลอร์ตันชำระเงินค่าหุ้นงวดแรกพร้อมดอกเบี้ยให้กับ SPL และให้ KPNEH ชำระดอกเบี้ยผิดนัดให้กับ NGI และ DLV แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ฟูลเลอร์ตันและ KPNEH ได้แจ้งต่อคณะอนุญาโตตุลาการว่า KPNET ได้โอนขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน WEH ไปตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 แล้ว ทำให้ทั้ง 3 บริษัทฮ่องกง ยื่นฟ้องณพกับพวก เป็นคดีอาญาต่อศาลแขวงพระนครใต้ในความผิดฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ ซึ่งศาลแขวงพระนครใต้ ได้มีการไต่สวนมูลฟ้องมาตั้งแต่ต้นปี 2562 เรื่อยมา จนกระทั่งศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องในวันนี้

ทั้งนี้ นายณพ ณรงค์เดช และนางพอฤทัย ณรงค์เดช จะต้องมาศาลเพื่อทำเรื่องประกันตัวต่อศาล โดยศาลแขวงพระนครใต้มีนัดสอบคำให้การจำเลยดังกล่าวในวันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 9.00

มีรายงานว่า นอกจาก นายณพ ณรงค์เดช จะตกเป็นจำเลยและต้องประกันตัวเพื่อสู้คดีนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2562 นายณพฯ ได้ตกเป็นจำเลยในคดีที่ถูกนายเกษม ณรงค์เดช บิดาแท้ๆ ของตนฟ้องว่าร่วมกับคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา กับพวกใช้เอกสารปลอมทำการโอนหุ้น WEH จากนายเกษมฯ ไปให้คุณหญิงกอแก้วฯ และในช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา นายณพฯ เพิ่งไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่นายเกษมฯ แจ้งความในข้อหาปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารปลอม ที่ สน.ทองหล่อ อีกด้วย