ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกผักอินทรีย์ โพธิ์ศรีสำราญ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ในตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือกฎหมาย ที่ทำให้เกิดความเท่าเทียม เราต้องเคารพกฎหมาย จะไปประท้วงร้องทุกข์ มีกฎหมายทุกตัว ก็ขอให้อยู่ในระเบียบ รัฐบาลนี้รับทุกเรื่อง ที่ผ่านมารับมาแล้วล้านกว่าเรื่อง เฉลี่ยเดือนละ 4-5 พันเรื่อง แก้ไป 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ปัญหาบางอย่างซับซ้อนยังแก้ไม่ได้ เพราะต้องไปแก้กฎหมาย รัฐบาลนี้ทำทั้งหมด ส่งคนไปดูแล เคยมีใครทำไหมแบบนี้ ก่อนหน้านี้ศูนย์ดำรงธรรมเดิมที่เคยมี แต่ไม่เคยทำแบบนี้ ดังนั้นนี่คือช่องทางที่ท่านจะร้องเรียนได้ แต่ก็ขอให้ร้องเรียนแบบมีข้อเท็จจริง บางอย่างอธิบายเข้าใจง่ายแก้จบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า โดยส่วนตัวตนและรองนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาด้วยกัน ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มจากทุกคน เพราะทุกคนคือ คนไทย ไม่ว่า จะอยู่ภาคหรือจังหวัดใด ก็แบ่งแยกไม่ได้ต้องรักและช่วยกัน ให้ความสำคัญกับจังหวัดหนองบัวลำภู เพราะเป็นจังหวัดที่มีรายได้น้อยที่สุดในประเทศ ดังนั้นต้องยกระดับตนเองร่วมกันกับรัฐบาล โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับจังหวัด ที่มีปัญหาควบคู่กับหลายจังหวัด แต่จังหวัดใดลำบากมากก็ต้องดูแลมาก

“วันนี้ผมเห็นหน้าตาทุกคนแล้วมีความสุข ถึงแม้จะมีรายได้น้อยที่สุดในประเทศ ก็ยังมีความสุข มีรอยยิ้ม จึงเป็นสิ่งที่ผมต้องทำมากขึ้น ให้สมกับที่ทุกคนมารอรับผมวันนี้ อะไรที่ทำให้พวกเราต้องลำบาก และเดือดร้อนที่ผ่านมา ผมขอรับเพียงผู้เดียว ทั้งเรื่องการจัดระเบียบต่างๆในการรับผมวันนี้ ก็ต้องขอโทษทุกคนด้วย เพราะต้นเหตุคือผม แต่ผมก็ไม่อยากให้จัดต้อนรับอะไร เพราะทุกคนก็คือ ประชาชน ไม่ว่าจะนายกฯ พอถอดหัวโขนออกก็คือประชาชน และเราไม่ควรหวาดระแวงกัน ทั้งข้าราชการและประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ช่วงท้ายพล.อ.ประยุท กล่าวว่า ขอสัญญากับผู้นำชุมชนในพื้นที่ว่าไม่ทิ้งกัน จะช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศ และในอนาคตช่วยให้มีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ขออย่าให้การเมือง มาทำให้แตกแยก โดยขอให้สัญญาต่อหน้าฟ้าดิน