วันที่ 27 สิงหาคม 2563​ เวลา 10.00​ น.ณ ห้องประชุม ชั้น​ 2​ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) กรุงเทพฯ : พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น.6 แถลงข่าว ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพตำรวจนายหนึ่งนั่งเล่นพนันไฮโลร่วมกับประชาชน

พล.ต.ต.เมธีฯ​ เปิดเผยว่าภาพการเล่นการพนันที่เกิดนั้นเกิดนอกพื้นที่ สน.ปทุมวัน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนชายที่ปรากฏนั้นจะเป็นตำรวจจริง​ ซึ่งต่อมาภายหลังสืบทราบเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สน. สน.ปทุมวัน จึงได้มีข้อสั่งการใน 3 ประเด็นเร่งด่วนคือ 1.ให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฎออกมา นอกจากนี้จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

พล.ต.ต.เมธีฯ กล่าวต่อว่า ข้อที่ 2 ได้สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวการสืบสวนของโรงพัก หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดไม่เลี้ยงเพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ และข้อ 3.จะมีการพิจารณาความบพร่องระดับผู้บังคับบัญชาตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับบ่อนพนันที่พบนั้น ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปทำงานในเชิงลึก ทราบว่าบ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่อยู่ในช่วงเขตติดต่อปริมณฑล โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

รายงานแจ้งว่า พ.ต.ท.อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สว.สส.สน.ปทุมวัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ รอง ผกก.สืบสวน​ สน.ปทุมวัน เนื่องจาก รอง ผกก.สืบสวนฯ ไปอบรมหลักสูตรผู้กำกับฯ