พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ตอบคำถาม กรณีที่สื่อจากสำนักข่าวหนึ่งของประเทศอังกฤษ ที่ถามนายกรัฐมนตรีว่ากรณีที่เด็กๆ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีเป็นเผด็จการ นายกรัฐมนตรีจะตอบอย่างไรบ้าง

จากนั้น สื่อจากสำนักข่าวดังกล่าว ก็ได้ถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ขณะเดินจากตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเดินกลับตึกบัญชาการ โดยตั้งคำถามว่าเหตุใดนายกรัฐมนตรีของไทยจึงไม่ตอบคำถามหรือออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชน นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่เพียงแค่สื่อต่างประเทศที่มีหลายคำถามที่ต้องการจะถามนายกรัฐมนตรี แม้กระทั่งสื่อมวลชนไทยที่รออยู่บริเวณนี้ ก็อยากที่จะถามนายกรัฐมนตรีในหลายๆ ประเด็นเช่นกัน แต่ นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้ชี้แจง เนื่องจากต้องการให้ไปฟังการแถลงผลการประชุม ศบศ. นัดแรก จากรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจอีกทั้งวันนี้ได้มีการแต่งตั้ง โฆษก ศบศ. ที่จะสามารถชี้แจงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้ดี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวดังกล่าว ได้ระบุกับสื่อมวลชนด้วยกันเองว่า คำถามของตนเป็นคำถามที่นักข่าวต่างประเทศต้องการคำตอบจากนายกรัฐมนตรีไทย และยังมีอีกหลายคำถามที่ต้องการคำตอบ และสงสัยว่าทำไมนายกรัฐมนตรี จึงไม่เดินออกมาตอบ ซึ่งทางกลุ่มสื่อมวลชนไทยได้อธิบายว่าปกติบริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกภักดีบดินทร์กับตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี มักจะไม่ได้เดินออกมาตอบ และสิ่งที่ถามนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ตอบไปแล้วเมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ซึ่งผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวก็เข้าใจ