กลุ่มเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการรวมตัวจัดกิจกรรมปาร์ตี้ปิ่นโต นัดกินข้าวหน้าทำเนียบรัฐบาล ทวงลายเซ็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้รับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ หลังยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณามานานแล้ว โดยนายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการมาทวงถามนายกรัฐมนตรีให้เซ็นรับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ที่ประชาชนกว่า 13,000 คนเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หลังจากอยู่ในวาระการพิจารณาของนายกฯ นาน 5 เดือน พร้อมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี หยุดถ่วงเวลาพิจารณากฎหมายด้วยการเร่งให้คำรับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ฉบับที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเสนอ เพื่อให้กระบวนการพิจารณากฎหมายได้ดำเนินการตามกลไกของฐสภาทันที และให้ทุกพรรคการเมือง ที่หาเสียงว่าจะทำบำนาญประชาชน ออกมาร่วมกับเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการเสนอร่งกฎหมายประกบคู่กับร่างกฎหมายของภาคประชาชน เพื่อให้เห็นการร่วมมือกันสร้างบำนาญถ้วนหน้าให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมารับหนังสือ และรับปากจะนำเรื่องไปส่งให้สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการคลัง และตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรค เพราะเรื่องนี้เป็นนโยบายของพรรคมาตลอด และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุพรรคก็เป็นผู้เริ่มต้นโครงการ ขณะเดียวกันก็จะให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลเรื่องนี้ควบคู่อีกทาง

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้รับประทานอาหารในปิ่นโตที่มีสัญลักษณ์สื่อถึงความมั่นคงของชีวิต ที่เครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ เตรียมมามอบให้เพื่อเป็นสัญญาใจว่าจะดำเนินเรื่องร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวให้อย่างเร่งด่วน