หน้าแรกการเมือง"ธนาธร" ให้กำลังใจคนจัดกิจกรรมรำลึก 88 ปีปชต.

“ธนาธร” ให้กำลังใจคนจัดกิจกรรมรำลึก 88 ปีปชต.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” โดยมีใจความถึง

“88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง ว่า เขียนบทความนี้ขึ้นหลังจากนั่งติดตามดูการจัดกิจกรรมวันครบรอบ 88 ปี วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 มาทั้งวัน ปีนี้ถือว่าคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านๆมา กิจกรรมถูกจัดขึ้นตั้งแต่ฟ้าสางจนถึงมืดค่ำ ทั่วทุกภูมิภาค ทั้งในสถานที่สาธารณะและในโลกออนไลน์ ที่ในแต่ละกิจกรรมมีวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เช่น เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์, เพื่อต่อต้านการทำให้ลืมของชนชั้นอภิสิทธิ์ชน, เพื่อต่อต้านอำนาจเผด็จการในปัจจุบัน

วันนี้สังคมกลับมาให้ความสำคัญกับวันเปลี่ยนแปลงการปกครองอีกครั้ง ทั้งๆ ที่รัฐพยายามทำให้สังคมลืมวันนี้มาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา นั่นย่อมบอกถึงปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดีว่า คุณค่าที่สังคมยึดถือกำลังเปลี่ยนไป การข่มขู่คุกคามด้วยคำพูด, ท่าทาง หรือทางกฎหมาย ต่อผู้จัดงานรำลึก ที่เกิดขึ้นในวันนี้ แสดงให้เห็นเป็นอย่างดีว่าสังคมไม่ปกติ สิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน และผู้มีอำนาจกำลังหวาดกลัวกับสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาไม่เข้าใจและคุมไม่ได้ ไม่มีใครฉุดรั้งอนาคตได้ตลอดกาล ไม่มีใครเอาชนะกระแสแห่งกาลเวลาตลอดไป กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ตนก้าวต่อไปอย่างมีความหวัง ความหวังที่ตั้งมั่นอยู่การพาสังคมกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย ที่คนในสังคมอยู่ดีมีสุข และเสมอภาคกัน

ขอให้กำลังใจผู้จัดงาน และผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน ร่วมก้าวเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง ปกป้องกันและกันในเวลาที่ยากลำบาก เพื่อส่งต่อสังคมที่ดีกว่านี้ให้กับคนรุ่นต่อไป

สักวันหนึ่งชัยชนะจะเป็นของเรา”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img