คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยร่วมกับคณะน้กศึกษาหลักสูตร วิทยาการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบส.) สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส. กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ศูนย์เด็กอ่อนชุมชน หมู่บ้านอาทิตย์ ชุมชนบางบัวสะพานไม้ 2 ชุมชนหนองงูเห่า เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นชุมชนกึ่งแออัดและชุมชนแออัดรวมกว่า 700 หลังคาเรือน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ นายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ วบส. ได้มอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีคนในชุมชน ออกมารอรับสิ่งของจำเป็นจำนวนมากซึ่งสะท้อนถึงความเดือดร้อนและการขาดรายได้ของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดกิจการปิดสถานประกอบการของรัฐบาล


โดย นายสุรชาติ กล่าวว่าสำหรับการดูแลประชาชนในเขตหลักสี่ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแข่งขันทางการเมือง ไม่มีแรงกดดัน แต่เป็นคำมั่นสัญญา ที่ตนเองเคยให้ต่อคนในพื้นที่ว่าจะดูแลรับใช้ประชาชนเขตหลักสี่ ซึ่งทำมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าแม้นายสุรชาติจะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองแต่ยังดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย ทั้งในกรุงเทพฯและทั่วประเทศก็ลงพื้นที่ทำงานอย่างแข็งขันและจะคอยดูแลรับใช้ประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ของโรคระบาด นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ นายสุรชาติและคณะยังได้เดินเท้าเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ในชุมชน พร้อมมอบสิ่งของจำเป็น สำหรับการยังชีพ และให้กำลังใจ เพื่อให้มีพลังเดินหน้าต่อสู้กับโรคระบาดและความทุกข์ที่เกิดขึ้นด้วย