วันที่ 18 มค.2563 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป, พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล, พ.ต.ท.ดำรงค์เกียรติ ข่าทิพย์พาที,พ.ต.ท. ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.6 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมพวก

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายปรวัฒน์ หรือพั้น เส้งสุข อายุ 33ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 463/2553 ลงวันที่ 8 ธ.ค. 2553 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่า” จับกุมตัวได้บริเวณจับกุมไดจัหน้ากุฏิภายในวัดโตนด ม.7 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุงโดย เมื่อปี 2553 นายปรวัฒน์ฯ ได้ไปร่วมงานแต่งงานที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ และได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้เสียหายชาวพม่า โดยนายปรวัฒน์ฯกับพวก ใช้ขวานตีทำร้ายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นผู้ต้องหากับพวกจึงได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 11.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนหาเบาะแสจนทราบว่า นายปรวัฒน์ฯ ผู้ต้องหา ได้หลบมาบวชอยู่ที่วัดโตนด ม.7 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่และให้ผู้ต้องหาตรวจสอบหมายจับจนเข้าใจดีแล้ว จึงได้ประสานเจ้าอาวาสทำการลาสิขา และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานรับจ้างทำงานทั่วไป ในอ.สะเดา จ.สงขลา และเมื่อประมาณ ปี 2557 จึงได้มาบวชเป็นพระ ที่ จ.พัทลุง จนกระทั่งถูกจับกุมตัว