เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของและสั่งการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.

พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. , ร.ต.อ.อัคนี ณ บางช้าง, ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม, ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว.กก.4 บก.ป.

จับกุม นายฉัตรชัย หรือเอ็ม จุลมุสิ ฉายา เอ็มไตปลา อายุ 24 ปี อายุ 24 ปี อยู่ที่ 343 หมู่ 18 ต.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร
ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลศาลมณฑลทหารบกที่ 31 ที่ 84/2561 ลงวันที่ 5 ต.ค.2561 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นและทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุม”

คดีนี้ นายดำ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยติดตามจับกุม นายฉัตรชัยหรือเอ็ม ฉายาเอ็มไตปลา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน .38 ยิงปืนเฉี่ยวศีรษะไปถูกหัวไหล่ โดยนายดำ ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ก่อนเกิดเหตุคดีนี้เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2561 ขณะตนเองขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปยัง ถนนสายวังป่าอ้าว-คลองลาน ต.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ต่อมาทราบว่าตนถูกยิงเข้าบริเวณหัวไหล่ จึงรีบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปางศิลา ต่อมาได้มาทราบว่าคนที่ยิงปืนใส่ตนดังกล่าวคือ นายเอ็ม ซึ่งเป็นคู่อริเก่าของพวกของตน ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มตนเองได้มีเรื่องบาดหมางใจกันกับกลุ่มของ นายเอ็มถึงกับขั้นใช้อาวุธปืนยิงกันมาก่อนหน้านี้ แล้ว หลังจากนั้นตนจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะค่า จ.กำแพงเพชร กระทั่งพนักงานสอบสวนได้อนุมัติหมายจับดังกล่าวเพื่อนำตัว นายเอ็ม มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้รับเรื่องดังกล่าว ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายเอ็ม ได้หลบหนีคดีมาพักอาศัยอยู่บริเวณอิมเพคเมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ประกอบอาชีพรับจ้างเป็นผู้ช่วยทำอาหารฮ่องกง จึงวางกำลังเข้าจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะค่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภายหลังจับกุม นายเอ็ม ได้รับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุให้อาวุธปืน .38 ที่ซื้อมาจากเพื่อนขณะที่ตนยังเป็นทหารเกณฑ์ประจำอยู่ที่กองกำลังนเรศวร แม่สอด จ.ตาก ในราคา 2,000 บาท ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านและเร่งเครื่องท่อเสียงดัง จริง ซึ่งก่อนที่ตนจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้น นางบี (นามสมมุติ) ภรรยาของตนได้อุ้มลูกวิ่งมาบอกตนที่ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่จอดรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าบ้าน และใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้านของตนก่อน จนเกือบถูกนางบีและลูก ตนจึงโมโหคว้าอาวุธปืน .38 กระบอกดังกล่าว ยิงสวนเข้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะแตกกระเจิงหนีไป เชื่อว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มของคู่อริของตน ซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากเคยส่งข้อความมาข่มขู่ทางเฟสตนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวนายเอ็มรับสารภาพอ้างว่าที่ยิงปืนดังกล่าวไปนั้น ก็เพื่อป้องกันลูกกับเมียเท่านั้น