ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่10 กรกฎาคม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) สอบปากคำ นายต่อ และน.ส.ปลา (สงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา ในฐานะลูกจ้างคลินิกโอบีแคร์(Obecare) ที่มีอดีตเภสัชกรหญิงสุจิตรา เลิศสงครามหรือหมอเดียร์ ซึ่งเป็นชื่อที่รู้จักกันในวงการเภสัชกร เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายยาลดน้ำหนักที่ผสมสารไซบูทรามีน ทำให้หญิงสาววัย30 ปีชาวอ่างทองสั่งซื้อทางออนไลน์ และต่อมาเสียชีวิต

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า นายต่อและน.ส.ปลา เคยทำธุรกิจขายยาลดความอ้วน โดยใช้ชื่อว่าศิริวานิช ซึ่งมียอดขายกว่า10 ล้านบาท โดยสั่งซื้อยาจากหมอเดียร์มาขายต่อ และจากการสอบปากคำทั้งสองให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับหมอเดียร์มานาน และให้การว่าได้สั่งซื้อยาลดความอ้วนจากหมอเดียร์ล๊อตใหญ่ครั้งละ 1 ล้านบาท จำนวนหลายครั้ง ต่อมาถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุม เนื่องจากยาดังกล่าวผสมสารไซบูทรามีน ทำให้ธุรกิจเสียหาย ติดหนี้หมอเดียร์จำนวน 5 ล้านบาท หมอเดียร์เห็นความสามารถ เนื่องจากประสบความสำเร็จในการขาย มีลูกค้าเยอะ จึงได้ชักชวนมาร่วมทำงานที่คลินิก Obecare เพื่อใช้หนี้

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนการขยายผลแหล่งผลิต เจ้าของ คนสั่งซื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน และมีการทลายโรงงานที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีมารดาหมอเดียร์เป็นเจ้า ส่วนที่ จ.นครปฐม มีการจับกุมนายธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ชาว จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางเป็นสารไซบูทรามีน 10 กิโลกรม ก็เป็นเครือข่ายเดียวกัน ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการส่งต่อสารไซบูทรามีนไปยังโรงงานมารดาหมอเดียร์ เบื้องต้นพบว่ามีการสั่งซื้อครั้งละ 6-10 กก. มากกว่า 20 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่าส่งให้กับเครือข่ายผลิตยาลดความอ้วนรายอื่น ๆ ทั่วประเทศ สำหรับโรงงานผลิตที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังพบว่ารับจ้างผลิตยาลดความอ้วนให้กับสินค้าในเครือเมจิกสกินด้วย โดยโรงงานดังกล่าวมีความสัมพันธ์ระหว่างหมอเดียร์และนายธวัชชัย เนื่องจากน้องชายของนายธวัชชัยที่เคยมีโรงงานผลิตอาหารเสริมและยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร ต่อมาถูกจับจึงปิดโรงงาน มารดาหมอเดียร์ซึ่งเป็นหุ้นส่วน จึงแยกตัวไปตั้งโรงงานผลิตเองที่ จ.กาฬสินธุ์

รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนหมอเดียร์และนางต้อยมารดา เดิมนัดเข้าให้ปากคำในฐานะพยานวันนี้(10 ก.ค.62) ล่าสุดได้รับแจ้งว่ามารดาหมอเดียร์ยังไม่ได้รับการประกันตัวในคดีที่ถูกจับโรงงานผลิตยา จ.กาฬสินธุ์ ทำให้หมอเดียร์และแม่ยังไม่เข้าพบวันนี้ ส่วนตัวหมอเดียร์ ตำรวจไม่สามารถติดต่อได้ แต่ยืนยันว่าตำรวจเฝ้าติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาลดน้ำหนักทุกคน ทั้งนี้ หากผลนิติเวชตรวจพบว่าสารไซบูทรามีนเป็นเหตุให้สาวอ่างทองเสียชีวิต ก็จะดำเนินการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป