ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต คณะทำงานสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเฟสบุ๊คส่วนตัวกล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. โดยกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์เป็นผู้ใหญ่ประเภทไหน ทำไมปล่อยให้ คนหนุ่มสาวหลายสิบคนถูกทำลายอนาคต เพราะโดน คสช. ดำเนินคดีและยัดข้อหาร้ายแรง เพราะมาร่วมชุมนุมที่สกายวอร์คปทุมวัน ในบรรดาผู้ถูกดำเนินคดี 46 คน ในจำนวนนี้ มีหลายคนยังเป็นเพียงนักศึกษา บางคนก็เพิ่งเรียนจบ บางคนก็เป็นนักวิชาการและนักกิจกรรม พวกเขายังมีอนาคตอีกยาวไกล และเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่า ถือเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต เหตุใดจึงยัดข้อหาเหมือนเขาเป็นโจรผู้ร้าย

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ คสช.ยังดำเนินคดีอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ทำกิจกรรม We Walk เพื่อสะท้อนปัญหาของบ้านเมืองอีกด้วย พวกเขาทั้งหมดไม่ได้ทำอะไรผิด นี่คือการใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญของประชาชน เมื่อสองอาทิตย์ก่อน พลเอกประยุทธ์ เพิ่งประกาศคำขวัญวันเด็กและวันครูเสียสวยหรู และยังไปพูดที่โรงเรียนนายร้อยฯ บอกให้ครูสอนลูกศิษย์ให้รู้จักประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้ พร้อมกำชับให้สอนเด็กให้มีความคิดความอ่าน แล้วทำไมพอมีครูบาอาจารย์ลุกขึ้นมาทำหน้าที่เป็นตะเกียงชี้ทางให้สังคมจริงๆ เหตุใด พลเอกประยุทธ์ จึงปล่อยให้พวกเขาถูกดำเนินคดีเหมือนเป็นโจรผู้ร้าย

ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวต่อไปว่า โดยเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่มก็ไร้จิตสำนึก ยอมรับใช้และสนองความต้องการของเผด็จการอย่างไม่ละอาย เหมือนจะทำผลงานโชว์ในช่วงฤดูกาลแต่งตั้งโยกย้าย แต่บ้านเมืองจะปกครองกันด้วยระบบเช่นนี้ไม่ได้ อันที่จริงคนรุ่น พล.อ.ประยุทธ์ ก็เปรียบเสมือนไม้ไกล้ฝั่ง นับวันมีแต่จะร่วงโรยไปตามวันเวลา ท่านควรจะดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นหนุ่มสาวมีความตื่นตัวทางการเมือง จะได้มีคนรุ่นใหม่มารับไม้ต่อในการทำงานเพื่อส่วนรวมในอนาคต

“จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการดำเนินคดีต่อภาคประชาชนและนักวิชาการทันที และอย่าถลำลึกปราบปรามพี่น้องประชาชน ระวังจะกลายเป็นทรราชรายใหม่ของหน้าประวัติศาสตร์” ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว