นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความห่วงใยกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมทั้งย้ำว่าทุกฝ่ายมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกในขอบขอบเขตของกฎหมาย ดังนี้

“จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ ‘จ่านิว’ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองแกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนก่อเหตุใช้ไม้รุมตีได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นป้ายรถประจำทางใกล้ห้างเดอะสตรีทรัชดา ถนนรัชดาภิเษก หลังเจ้าตัวเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น .ความจริงแล้วน้องเขาสามารถแสดงออกตาม รัฐธรรมนูญ 2560ได้ ในหมวดสิทธิเสรีภาพ โดยที่ต้องไม่ผิด พรบ.การชุมนุม

อีกอย่างเป็นการแสดงออกสาธารณะทางการเมือง ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถแสดงออกได้ เจ้าหน้าที่รัฐจะต้อง ปกป้อง คุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายต่อต้านหรือฝ่ายสนับสนุน ดังนั้นตนและพรรคไทยศรีวิไลย์ ขอเรียกร้องไปยัง ผบ.ตร. เร่งหาคนร้ายที่กระทำความผิด นำมาลงโทษอย่างเร่งด่วน เช็คกล้องวงจรปิด อย่าอ้างว่ากล้องเสีย หรือ กล้องดัมมี่ ตนยังเชื่อมั่นว่า ตำรวจทำงานเร็ว จับได้แน่”