ณ ลานจอดรถด้านหน้าสนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ กรุงเทพมหานคร​  พลตำรวจเอก​ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ มอบหมายให้ พลตำรวจโท ติณภัทร ภุมรินทร์ ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง (ผบช.สกบ.)​เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถยนต์ จำนวน 89 คัน ให้แก่ พลตำรวจโท​ สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ต​ชด.)​ เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อไว้ใช้ในราชการของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน​ (บช.ต​ชด.)​

ในการมอบรถยนต์​ในครั้งนี้​ เป็นไปตามนโยบายของ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ ในการพัฒนาเสริมศักยภาพและความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกด้านให้กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานส่งกำลังบำรุง​ ดำเนินการจัดซื้อรถยนต์พร้อมอุปกรณ์ (ทดแทน) เพื่อใช้ในภารกิจงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม​ และงานอำนวยการของหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับการจัดสรรรถยนต์ รวมทั้งสิ้น 89 คัน ประกอบด้วย
1.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ขนาด 1,600 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน
​ 2.รถยนต์บรรทุก ขนาด 1 ตัน แบบดับเบิ้ลแคป ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 18 คัน
​3.รถยนต์บรรทุก ขนาด 1 ตัน แบบดับเบิ้ลแคป ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 34 คัน
​4.รถยนต์บรรทุก ขนาด 1 ตัน แคปขับเคลื่อน 2 ล้อ (งานจราจร) จำนวน 28 คัน
​5.รถตู้โดยสาร พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 8 คัน

ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน​ จะได้แจกจ่ายรถยนต์ดังกล่าวให้แก่ หน่วยงานในส่วนกลางและหน่วยระดับปฏิบัติการในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ทดแทนรถยนต์ คันเก่าเพื่อนำไปใช้ในภารกิจต่างๆของตำรวจตระเวนชายแดน เช่น ภารกิจลาดตระเวน,งานป้องกันอาชญากรรมสำคัญตามแนวชายแดน,งานโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน​ และงานพัฒนาช่วยเหลือประชาชน