ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล​นายวัชระ เพชรทอง เดินทางนำหนังสือยื่นถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูก หอม และกระเทียม ในเรื่องปัญหาราคาสินค้าตกต่ำ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา นายวัชระ เพชรทอง ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดลำพูน เพื่อไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านเกษตรกรที่ปลูกหอม​ และกระเทียม​ ถึงเรื่องของราคาหอม​ และกระเทียม​ ได้รับความเดือดร้อนเรื่องราคาสินค้าตกต่ำสุดๆ

โดยนางวันเรือน ไชยกาวิน ชาวบ้านศรีเจริญ ม.6 ตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัด​ลำพูน บอกว่า ชาวบ้านเกษตรกรภาคเหนือที่ปลูก หอม​ และ กระเทียม ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในเรื่องราคา หอม และกระเทียม ตกต่ำ โดยราคากระเทียม ขณะนี้เหลือเพียง กิโลกรัมละ 5-6 บาท และ ราคาหอมหัวแดง ขณะนี้ราคาเหลือเพียง กิโลกรัมละ 6-7 บาท และ ไม่มีพ่อค้าคนกลาง มารับสินค้าเพื่อซื้อไปขายต่อ โดยเรื่องดังกล่าวจึงได้ร้องเรียนผ่าน นายวัชระ เพชรทอง ฝากเรื่องความเดือดร้อนถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยแก้ไข

เบื้องต้น นายวัชระฯ จึงได้นำเรื่องดังกล่าวเดินทางนำหนังสือมายื่นถึง พลเอกประยุทธ์ฯ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูก หอม และกระเทียม โดยผ่าน ผ.อ.ส่วนประสานมวลชน และ องค์กรประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี มารับเรื่องดังกล่าว