ที่ ศูนย์ปฎิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวีดีโอทางไกล คอนเฟอเรนท์ กับหน่วยงานฝ่ายปฎิบัติ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, ตชด.,บช.ปส,บช.ก. ศช.ต เพื่อวางมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้กำชับฝ่ายปฎิบัติดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ โดยให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน หมายจับคดีค้างเก่า ยาเสพติด ตั้งแต่ก่อนวันที่ 24 ธค. 2561-2 มค. 2562 เน้นตรวจตราอาวุธ. ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และบุคคที่เพิ่งพ้นโทษ ที่อาจฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลในการก่อเหตุ
สำหรับในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่มีการจัดงานกิจกรรมฯ และจัดสวดมนต์ข้ามปี. ให้เน้นตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยให้ระดับผู้บังคับการแต่ละหน่วยลงมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย. สำหรับสถานที่มีการจัดกิจกรรมคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในกรุงเทพมหานครมีด้วยกัน 4 จุดใหญ่ คือ ลานเซ็นทรัลเวิด์ล เอเชียทรีค ข้าวสาร และไอคอนสยาม ให้ให้ตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ขอให้มั่นใจในมาตรการของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน