พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา (สบ10) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการการกระทำผิด ต่อเด็ก เยาวชนและสตรีและค้ามนุษย์ เปิดเผย ความคืบหน้าการเข้าตรวจสถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท ซึ่งพบว่ามีการกระทำผิดเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ประเภทค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ว่า เนื่องจากมีเหยื่อ 3 รายอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนอีก 27 คนซึ่งมีการคัดแยกและตรวจอายุแล้วอยู่ในการดูแลของกระทรวง พม.ส่วนอีกกว่า 80 ราย ขณะนี้ ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวตน โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจพิสูจน์ทราบว่าทั้งหมดเป็นผู้เสียหายในคดีอย่างไร ซึ่งยอมรับว่าขั้นตอนในส่วนนี้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบให้ถูกต้องที่สุด ส่วนกรณีนิติบุคคล หรือเจ้าของที่เป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสถานบริการดังกล่าวนั้นยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือหมายจับ โดยเตรียมออกหมายเรียกมาให้ปากคำหลังตรวจสอบในส่วนแรกแล้วเสร็จ ส่วนจะมีการหลบหนีหรือไหวตัวก่อนหรือไม่นั้นทางเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว ย้ำว่า คดีนี้เป็นคดีที่สำคัญหากมีพยานหลักฐานว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมดอยู่แล้ว

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าการเข้าตรวจค้นสถานบริการดังกล่าวเนื่องจากมีความขัดแย้งระหว่างสถานบริการอาบอบนวดอื่นและเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อต้องการกลั่นแกล้งนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการสืบสวนขยายผลสืบสวนจากข้อมูลเก่าประกอบกับพยานหรือเหยื่อได้ให้ข้อมูล ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกพาดพิงถึงว่าเข้าข่ายมีส่วนเกี่ยวข้องและเรียกรับผลประโยชน์นั้นได้มีหนังสือสั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเป็นการร่งด่วนแล้วหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกเนินการทั้งทางวินัยและอาญาโดยไม่ละเว้น พร้อมย้ำว่าคดีนี้มีระเบียบขั้นตอนในการดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐโดย ปปท.จะดำเนินการอีกส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกับสถานบริการ อาบ อบนวด นาตาลี ที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐแล้วหลายคน

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ กล่าวว่าในวันนี้เตรียมหารือกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องการคุ้มครองผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์กระบวนการคัดแยกเหยื่อและในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมที่ ตร.เกี่ยวกับการเข้าตรวจสอบสถานบริการอื่นๆเพิ่มเติมด้วย