”ผบ.ตร.“มีคำสั่ง ให้ผู้ช่วยฯอ้อ เรียกตัวนายตำรวจ ขึ้นเวทีชวนร่วมธุรกิจ ดิไอคอนฯ

55

”ผบ.ตร.“มีคำสั่ง ให้ผู้ช่วยฯอ้อ เรียกตัวนายตำรวจ ขึ้นเวทีชวนร่วมธุรกิจ ดิไอคอนฯ

สั่ง ปคบ.สอบมีเอี่ยวผิดหรือไม่ ทั้งให้จต.สอบเข้าข่ายผิดวินัยฐานกล่าวทำให้ ตร.เสียหาย ให้ดำเนินการตามข้อกฏหมายเฉียบขาด กำชับสั่งรายงานผลภายใน 26 ตุลาฯนี้

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้มีหนังสือคำสั่งว่า“เรื่อง ให้ดำเนินการกรณีข้าราชการตำรวจมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ถึง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 2 ) – เพื่อทราบและควบคุมกำกับการปฏิบัติ ผบช.ก. และ จตร.(หน.จต.)

ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคนออนไลน์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 โดยมีคลิปข้าราชการตำรวจมีพฤติกรรมพูดชักชวนให้กลุ่มบุคคลเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นการพูดพาดพิงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในที่สาธารณะในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหายและบั่นทอนจิตใจข้าราชการตำรวจ จึงให้ดำเนินการ ดังนี้

1.ให้ บก.ปคบ. ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวและเรียกตัวมาสอบสวนปากคำในทางคดีหากพบว่า พฤติการณ์เข้าข่ายกระทำความผิดหรือร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหาในบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัดตามกฎหมาย โดยเคร่งครัด

2.ให้ จต. ตรวจสอบพฤติกรรมดังดังล่าวว่า มีมูลกรณีการกระทำความผิดทางวินัยหรือไม่อย่างไร แล้วรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 26 ต.ค.2567 เพื่อทราบและดำเนินการ ”หนังสือคำสั่งดังกล่าวระบุ“

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ท.อัครเดช ได้เรียกตัวนายตำรวจคนรายนี้มาให้พบเพื่อสอบสวนถึงกรณีดังกล่าวภายในวันนี้

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ผบ.ตร.#ผู้ช่วยฯอีอ#ดิไอคอนกรุ๊ป