หน้าแรกทั่วไทย“พระครูอ๊อด” นำทีม น้องช้างตระกูลแสน ลุยน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเชียงใหม่

“พระครูอ๊อด” นำทีม น้องช้างตระกูลแสน ลุยน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเชียงใหม่

ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม พระวีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือ พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำช้างจากบ้านพักช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอสารภี ถนนสายต้นยาง จังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากในพื้นที่นี้มี น้ำท่วมสูงบางจุดไม่สามารถเข้าถึงได้แต่ช้างสามารถที่จะฝ่ากระแสน้ำและเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านได้ซึ่งงานนี้ได้ร่วมมือกับทางทีมกู้ภัยน้ำหลาก และทีมกู้ภัยอาสาพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่

เนื่องจากช้างเป็นสัตว์ใหญ่เป็นสัตว์ที่มีพละกำลังในการเดินฝ่ากระแสน้ำได้ซึ่งสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วกว่าเรือท้องแบนในการฝากกระแสน้ำเข้าไปในพื้นที่จึงได้ใช้ช้างแบกสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งรวมไปถึงข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งช้างที่ลงพื้นที่ในวันนี้ประกอบไปด้วย พลายคุณแสน พลายแสนทัพพร้อมกับควาญคู่ใจ

ทางด้านพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าการได้นำช้างมาทำกิจกรรมเช่นนี้เหมือนกับได้ฝึกช้างได้เป็นช้างเพื่อช่วยเหลือสังคมการทำงานจิตอาสาถือว่าเป็นการได้ใช้ช้างให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องชาวบ้านในเวลาวิกฤตเช่นนี้การนำช้างออกมารับใช้สังคมช่วยเหลือชาวบ้านเป็นสิ่งหนึ่งเป็นภารกิจหนึ่งที่ช้างตระกูลแสน จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งรับใช้สังคมอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ผู้มีจิตสรัทธาสามารถร่วมบุญกับพระครูโดยตรงได้ที่ ธ.กรุงไทย 5400186947 (พระวีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน) หรือพร้อมเพย์ 0808500184

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #น้ำท่วมเชียงใหม่67 #พระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวง #ช้างตระกูลแสน #พลายคุณแสน #พลายแสนทัพ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img