ชื่นชม! แท็กซี่ชาวร้อยเอ็ด เก็บเงินได้เกือบ 6 หมื่น ประสาน สวพ.FM91 คืนชาวอินเดีย

306

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดพร้อมทรัพย์สิน เกือบ 6 หมื่นบาท

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 คุณพเนตร แวงวรรณ อายุ 47 ปี ชาวร้อยเอ็ด ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เหลืองล้วน ทส-6344 กทม. เดินทางเข้ามาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 หลังโทรมาแจ้งว่า พบกระเป๋าสะพายสตรีสีดำ ใบเล็ก มีเงิน ธนบัตรไทย 1,000 บาท จำนวน 55 ใบ และเงินปลีก 82 บาท (55,082 บาท) ธนบัตร อินเดีย 1,500 รูปี (ประมาณ 588 บาท) รวมมูลค่า 55,670 บาท และ บัตรสมาชิกร้านค้า คีย์การ์ด พวงกุญแจ บัตรบริจาคโลหิต บัตรเครดิต ระบุชื่อ Miss Namita Praveen Jain คาดว่าจะเป็นของผู้โดยสาร ที่รับมาจาก ถ.จันทร์ ซอย 16 จะไปสุขุมวิท ซอย 12 ระหว่างทางแวะเติม NGV ชาวต่างชาติ จึงขอลงไปเรียกแท็กซี่คันใหม่ เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 3 ตุลาคม 2567

คุณพเนตร แวงวรรณ โชว์เฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า “ช่วงนั้นฝนตก หลังรับผู้โดยสาร ขึ้นมา เค้าบอกว่าไม่มีรถเลย ระหว่างทางแวะเติม แวะเติม NGV ชาวต่างชาติ จึงขอลงไปขึ้นแท็กซี่คันใหม่ จากนั้นตนเองจึงรับผู้โดยสารคนอื่นต่อ และเพิ่งจะเห็นว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้บนรถ พอรถติดจึงเปิดดูเห็นมีเงินจำนวนมาก รู้สึกตื่นเต้น ตกใจ ตอนแรกไม่กล้าเปิด ไม่กล้านับ เงินของคนอื่นเค้า ไม่ใช่ของเรา ใจอยากจะคืนเจ้าของ หลังจากนั้นก็รีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพราะฟังรายการ มาตลอด ขับแท็กซี่ มานานแล้ว ตั้งแต่ปี 46 ไม่เคยเก็บเงินได้มากขนาดนี้ เคยเก็บของได้แต่เป็นพวกโทรศัพท์ก็ส่งคืน เก็บของได้ทุกครั้ง ส่งคืนตลอด ตั้งใจจะทำความดี ไม่เคยคิดจะเอาของคนอื่น ฝากบอกถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ให้คืนเจ้าของ อย่าเอามาเป็นของตัวเอง จะไม่สบายใจ ถ้าตามหาเจ้าของเองไม่ได้ ก็ให้โทรแจ้ง สวพ.FM91 ช่วยตามหาเจ้าของ จะได้ส่งคืน”

นาย Praveen Jain ผู้จัดการสินค้าส่งออกชาวอินเดีย เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า “ ทำงานอยู่เมืองไทยมา 20 ปีแล้ว วันนั้นไปช้อปปิ้งกันมา แล้วฝนตก จึงขึ้นแท็กซี่ ก่อนขึ้นรถ ตกลงกันแล้วว่าแท็กซี่ จะแวะเติมแก๊ส ก่อน แต่พอไปถึงปั๊ม คิวยาว จึงขอลง ไปขึ้นคันอื่นต่อ แล้วพอถึงบ้าน จึงรู้ว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ จากนั้นได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปขอดูกล้องที่ปั๊ม แต่ฝนตกหนักและมืดมาก มองเห็นทะเบียนไม่ชัด จึงไปแจ้งความไว้ที่สน.สวนพลูและทุ่งมหาเมฆ จากนั้นมีทางเจ้าหน้าที่บัตรเครดิต โทรมาแจ้งว่า ทางสวพ.FM91 ประสานงานมาว่ามีแท็กซี่ เก็บกระเป๋าเงินได้ พร้อมนัดส่งคืน

รู้สึกดีใจมาก เพราะภรรยาเป็นคนถือกระเป๋าเงิน ปกติไม่เคยพกเงินเยอะขนาดนี้มาก่อน ตอนรู้ว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ ตกใจ ร้องไห้ เสียใจมาก ขอบคุณ สวพ.FM91 และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยให้ได้กระเป๋าคืน ประทับใจมาก ที่ได้เจอแท็กซี่คนดี ขอชื่นชม ถ้าแท็กซี่ไม่ดี เค้าคงไม่ได้กระเป๋าคืนแน่นอน”

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #สวพ91