CIB สกัดจับผู้ลักลอบขนย้ายข้าวสารเถื่อน

275

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับผู้ลักลอบขนย้ายข้าวสารเถื่อนคาดว่านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเตรียมส่งขาย

ตรวจยึดข้าวสารเหนียว จำนวน 600 ถุง น้ำหนักรวม 30,000 กิโลกรัมมูลค่าประมาณ 800,000 บาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์, พ.ต.ท.มนตรี รักชาติ รอง ผกก.4 บก.ทล.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล., ร.ต.ท.อภิสิทธิ์ รักพงษ์, ร.ต.ต.สมพร ธรรมวิเศษ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล., ด.ต.ชยพล ลายลวด, ด.ต.ปรีชา หมอยา, จ.ส.ต.ธนากร ขาลถม, จ.ส.ต.คณาวิทย์ รสหอม ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายวิชาญฯ อายุ 31 ปี ในฐานความผิด ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 เรื่อง การควบคุมการขนย้ายข้าวเปลือก ข้าวสาร พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 (ลักลอบขนย้ายข้าวสาร)

พร้อมตรวจยึดของกลาง ข้าวสารข้าวเหนียว ปริมาณน้ำหนัก 30,000 กิโลกรัม (จำนวน 600 กระสอบ บรรจุกระสอบละ 50 กิโลกรัม)
สถานที่จับกุม ถนนหมายเลข 12 กม.688 ต.คำพอุง อ.โพธิ์ชัย จว.ร้อยเอ็ด

พฤติการณ์ ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกกวดขันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวงตลอดจนการจับกุมผู้ลักลอบขนย้ายสินค้าทางการเกษตรนำเข้ามาจากต่างประเทศทำให้กลไกทางการตลาดบิดเบือดกระทบเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่
ถึงบริเวณถนนหมายเลข 12 กม.688 ต.คำพอุง อ.โพธิ์ชัย จว.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ได้พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว บรรทุกข้าวสารมาจำนวนมาก วิ่งมาจากทางจังหวัดมุกดาหาร มุ่งหน้าไปจังหวัดกาฬสินธุ์ท่าทางมีพิรุธ ซึ่งข้าวสารเป็นสินค้าควบคุม ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 ประกาศ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมส่งสัญญาณเพื่อเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบนายวิชาญฯ เป็นคนขับ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบหลักฐานเอกสารใบอนุญาตขนย้ายข้าวสาร นายวิชาญฯ ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคากลางว่าด้วยสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 เรื่อง การควบคุมการขนย้ายข้าวเปลือก ข้าวสาร พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 25(7) และโทษตาม มาตรา 37” เชิญตัวมาที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงโพนทอง เพื่อทำการบันทึกการจับกุม และได้เชิญพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ดมาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ได้ให้การว่า “ได้ไปรับสินค้าข้าวสารจากโกดังไม่มีชื่อบริเวณริมโขงบ้านหว้านใหญ่ ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 600 กระสอบ บรรจุกระสอบละประมาณ 50 กิโลกรัม โดยไปส่งที่โรงสี ตำบลบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และไม่เอกสารใดๆ ติดตัวมา โดยได้ค่าเที่ยวละ 600 บาท ทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล. โทรศัพท์ 081-6665345

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้