กองทัพบกจัดพิธีวันทหารราบและพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบที่จะเกษียณอายุราชการ

177

กองทัพบกจัดพิธีวันทหารราบและพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ
ที่จะเกษียณอายุราชการ

วันนี้ (24 ก.ย.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมด้วย คณะผู้บังคับบัญชาและนายพลเหล่าทหารราบที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการในเดือน ต.ค.67 ร่วมพิธีวันทหารราบและพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบประจำปี 2567 ณ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานในพิธีสวนสนามเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าราบ และพิธีสงฆ์ จากนั้นได้มอบของที่ระลึกให้แก่นายทหารชั้นยศนายพลเหล่าทหารราบที่จะเกษียณอายุราชการ และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับกำลังพลทหารราบดีเด่นจำนวน 22 นาย

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวอำลาชีวิตรับราชการ ความว่า ตลอดชีวิตรับราชการ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของเหล่าทหารราบ เป็นกำลังรบหลักของกองทัพเพื่อรักษาเอกราช อธิปไตยและความมั่นคงของชาติ ตลอดจนพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และสร้างความผาสุกให้ประชาชน นับเป็นภาระหน้าที่ที่มีเกียรติที่พวกเราต่างมุ่งมั่น ทุ่มเท ปฏิบัติงานเคียงบ่าเคียงไหล่ ฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกัน จนปรากฏเป็นผลงานที่เชิดชูศักดิ์ศรีของเหล่าทหารราบ เพื่อตอบแทนแผ่นดิน และประเทศชาติ รวมถึงประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจ ซึ่งการที่ภารกิจทุกด้านบรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้น มาจากความร่วมมือของเพื่อนทหารราบทุกท่าน ที่พัฒนาให้กองทัพมีศักยภาพในการดำเนินภารกิจ ได้สมกับการเป็นกองทัพของชาติและประชาชนอย่างแท้จริง รวมทั้งขอแสดงความยินดีกับทหารราบที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และได้สร้างผลงานอันเป็นคุณประโยชน์ให้กับหน่วยและกองทัพ

สำหรับวันทหารราบ ตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี เป็นวันครบรอบวันสำคัญที่พระบามสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานธงชัยเฉลิมพลแก่กองพันทหารราบ และนับเป็นครั้งแรกที่กองทหารไทยได้รับพระราชทานธงประจำกอง นอกจากนั้นในวันทหารราบจะมีการกระทำพิธีอำลานายทหารยศนายพลเหล่าทหารราบซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือน ต.ค. ของทุกปีอีกด้วย

……………………………………………………
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, 24 กันยายน 2567

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ทบ.#วันทหารราบ