ทบ.ร่วมกับกรมสรรพสามิต ลงนาม MOU ว่าด้วยความร่วมมือในการสกัดกั้นและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต

1398

ทบ.ร่วมกับกรมสรรพสามิต ลงนาม MOU ว่าด้วยความร่วมมือในการสกัดกั้นและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต มุ่งประโยชน์ต่อรัฐ ใช้พัฒนาประเทศ ควบคู่ความมั่นคงตามแนวชายแดน

วันนี้ (20 ก.ย.67) ณ ห้องประชุมอาคารศรีสิทธิสงคราม อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชการทหารบก พร้อมด้วยดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการสกัดกั้นและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ระหว่าง กองทัพบก กับกรมสรรพสามิต โดยมี พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ เสนาธิการทหารบก และ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือถึงจุดมุ่งหมายในการป้องกัน สกัดกั้น และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย รวมถึงแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน โดยให้ความสำคัญในเรื่องของการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต เพื่อเป็นรายได้ให้แก่ภาครัฐ ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐอีกด้วย

ทั้งนี้ กองทัพบก โดย กองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติหลัก จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ การสนับสนุนงบประมาณและเครื่องมือที่จำเป็นต่อการปฏิบัติภารกิจการแต่งตั้งให้เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ตลอดจนการประชาสัมพันธ์เสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน อำนวยประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในภาพรวมให้เกิดประสิทธิภาพและสนองตอบต่อนโยบายของรัฐ อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศชาติและดูแลประชาชนต่อไป
…………………………………
20 กันยายน 2567 แผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ทบ.#กรมสรรพสามิต