แจ่มใส โภชนา ร้านอาหารตามสั่ง รสดี ร้านลับ แอบหรู และต้องร้อง….อู้วฮูววว…เรื่องราคา….!!

1301

ดูจากสภาพร้าน แต่งซ๊ะเลิศหรู เป็นร้านลับ อยู่ท่ามกลางร้านอาหารดังๆล้อมรอบ ถ้าไม่สังเกต…ไม่รู้ว่าเป็นร้านอาหารตามสั่ง ที่รสชาติดี แต่ราคาไม่แพง พร้อมด้วย สโลแกนแบบนอบน้อม

” เราอยากให้คุณลูกค้า มีความสุขกับอาหารและบริการเสมอมา หากคุณลูกค้า มีข้อเสนอแนะในการพัฒนา ทางเรายินดีและพร้อมรับฟัง คำชี้แนะ และหวังว่า เราจะได้มีโอกาส ในการดูแล มื้ออาหารของทุกท่าน ตราบนานเท่านาน “

สวัสดีเพื่อนๆ นักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับคอลัมน์” กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ทางสำนักข่าวออนไลน์ไทยแทบลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงมาทำภาระกิจ ย่านบางขุนเทียนชายทะเล และทำให้นึกถึง ร้านอาหารร้านลับ ที่แฟนเพจกินกับลุง เคยแนะนำเอาไว้ ชื่อร้าน “แจ่มใส โภชนา” อยู่บนถนนท่าข้ามปากซอย 7 เป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศร้าน เรียบง่ายสวยงาม อาหารรสดี ราคาไม่แรงมีร้านกาแฟอยู่ติดกัน

หลังจากเสร็จภาระกิจเรียบร้อย ลุงก็มาตระเวนหาร้านนี้ทันที เพราะเมื่อก่อน เคยมากินข้าวเฉโป และแนะนำลงใน”คอลัมน์ กินกับลุง” เมื่อปีที่แล้ว แต่ลุงไม่ได้สังเกตและไม่เห็นร้านนี้

ในที่สุด ลุงก็หาร้านจนเจอ ร้านนี้อยู่ข้างร้านแหนมเนืองเจ้าดัง พอลุงเดินทางถึงหน้าร้าน ลุงยืนดู รายการอาหารหน้าร้าน ก่อนเข้าไปนั่งในร้าน พอเข้าไปในร้าน ก็จัดการหาที่นั่งเหมาะๆ แอร์เย็นสบาย บรรยากาศดี สะอาดสะอ้าน ตบแต่งร้านสวยงาม

ลุงดูเมนู มีรายการอาหารหลากหลาย และมีอาหารตามสั่ง ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ลุงสั่งอาหารมากิน 4 รายการ

เมนูแรก ยำวุ้นเส้นโบราณ ราคา 80 บาท ยำวุ้นเส้นแบบโบราณ ทางร้านจะใช้หมูสับ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง คลุกเคล้าด้วยน้ำยำที่รสชาติครบรสกำลังดี เป็นการ “เปิดต่อมรับรส” ของอาหารจานแรก ได้อย่างดีทีเดียว พร้อมน้ำเก๊กฮวยบูดเย็นเฉียบ

เมนูที่ 2 ทะเลผัดผงกะหรี่ ราคา 120 บาท กุ้งแชบ๊วยตัวเขื่องกับปลาหมึก (สดมาก) ปรุงออกมารสชาติเข้มข้น ตามสไตล์ของ”ผัดผงกะหรี่” เนื้อกุ้งเด้งดึ๋ง ปลาหมึก กรอบ หนุบหนับไม่เหนียว จานนี้ อร่อยคุ้มราคา

เมนูที่ 3 กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ ราคา 150 บาท กุ้งแชบ๊วยตัวเขื่อง ผัดมาแบบแห้งๆ คลุกเคล้าด้วย พริกสด เกลือ กระเทียม กุ้งสดเนื้อเด้ง รสชาติดี เป็นได้ทั้งกับแกล้มและกับข้าว เด็ดมาก มาแล้ว ต้องลองให้ได้

เมนูที่ 4 ต้มยำทะเลน้ำใส ราคา 150 บาท กุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา สดจริง คัดคุณภาพของอาหาร ตามที่ทางร้านได้**โพนทะนาไว้ ซดน้ำต้มยำรสจัดจ้าน ตาสว่างทันที ปรุงได้ถึงรสต้มยำ ดีเด็ดมาก ขอบอก

อิ่มแล้ว กับข้าว 4 เมนู พร้อมกับเก๊กฮวยบูด คิดสตางค์ออกมา “ห้าร้อยกว่าบาท” ไม่น่าเชื่อ ว่าจะมีร้านอาหารที่คัดสรร”วัตถุดิบคุณภาพดี”และราคาถูก ดีทั้งรสชาติอาหาร ดีทั้งบริการ และบรรยากาศ

นอกจากเมนูที่ลุงสั่งมากินแล้ว ทางร้านยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนู อย่างเช่น”หมูกรอบ”อาหารตามสั่งทั่วไปราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท แต่ลุงไม่ได้สั่ง เพียงแค่ลุงอยากมาลองว่า มาย่าน บางขุนเทียนชายทะเล ก็ต้องลองของทะเล…ว่าสดจริงไหม …แล้วก็ได้คำตอบออกมาเป็นที่เรียบร้อย….อร่อยและสดมาก

ร้านแจ่มใส โภชนา ตั้งอยู่บนถนนท่าข้าม ปากซอย 7 ขวามือ อยู่ตรงกลางระหว่างร้านข้าวหมูแดง กับร้านแหนมเนือง สังเกตจะมีร้านกาแฟอินทนิลอยู่ติดกัน หาไม่ยากครับ

** โพนทะนา เป็นภาษาแบบชาวบ้านทั่วไป หรืออีกนัยยะหนึ่ง คือการโฆษณา **

พบกันใหม่ครั้งต่อไป ว่าลุงจะพาไปเที่ยว ไปกิน ไปชิมที่ไหน กับ“คอมลัมน์กินกับลุง” ทางสำนักข่าวออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ สวัสดี

ลุงดุลย์