สืบนครบาล รวบ “บอย วัฒนะชัย” โจรแสบหลอกว่าจะนำรถไปซ่อมให้ ก่อนเชิดทั้งรถและเงินค่าซ่อมหนีหาย

2547

สืบนครบาล รวบ “บอย วัฒนะชัย” โจรแสบหลอกว่าจะนำรถไปซ่อมให้ ก่อนเชิดทั้งรถและเงินค่าซ่อมหนีหาย มีหมายจับ 7 หมาย พบประวัติคดีฉ้อโกง,ยักยอก กว่า 20 คดี ก่อเหตุทั่วประเทศ
.
ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากได้เดินทางมาร้องเรียนที่สืบนครบาล ให้ช่วยติดตามรถที่ได้นำไปซ่อมกับ “บอย วัฒนะชัย” และได้มอบรถกับเงินค่าซ่อมให้ไป แต่เป็นเวลากว่า 3 ปี รถซ่อมไม่เสร็จ ให้นำมาคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว
.
ผพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ เมื่อได้รับทราบความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้กำชับให้ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. เร่งติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว โดยมอบหมายให้ พ.ต.ต.กิติพัฒน์ ใจอารีรอบ สว.กก.สส.2ฯ นำทีมไล่ล่าจับกุม

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 17.20 น. เจ้าหน้าที่ ก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นาย วัฒนะชัย หรือบอย อายุ 45 ปี จับกุมตามหมายจับหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่จ.1071/2566 ลงวันที่ 25 ต.ค. 66 ข้อหา “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จับกุมบริเวณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี
.
พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นำรถยนต์ บีเอ็มเบิ้ลยู คั มาซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งในซอยแจ้งวัฒนะ 10 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นได้มีผู้แนะนําให้รู้จักกับนายวัฒนะชัย (ผู้ต้องหา) โดยบอกว่านายวัฒนะชัยฯ มีอะไหล่รถยนต์รุ่นที่กําลังซ่อม จึงได้ติดต่อพูดคุย โดยนายวัฒนะชัยฯ แจ้งว่า มีอู่ในเครือสามารถซ่อมได้ ผู้เสียหายจึงนํารถมอบให้กับนายวัฒนะชัยฯ และได้โอนเงินให้นายวัฒนะชัยฯ จำนวน 30,000 บาท ผ่านไปเป็นเวลากว่า 3 ปี รถยนต์คันดังกล่าวก็ยังซ่อมไม่เสร็จ ผู้เสียหายพยายามติดต่อให้นํารถยนต์มาคืนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนกระทั่งติดต่อไม่ได้ในที่สุด จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนจนกระทั่งออกหมายจับในที่สุด
.
จากการสืบสวนพบว่า นายวัฒนะชัยฯ มีประวัติถูกดำเนินคดีจำนวนหลายรายการ ทั่วประเทศ และมีหมายจับในคดีฉ้อโกงจำนวนหลายหมาย แผนประทุษกรรมมักเป็นการหลอกลวงที่เกี่ยวกับยานพาหนะต่างๆ เช่น การหลอกขายรถไถ รับจ้างจดทะเบียนรถแต่ไม่ดำเนินการให้ และการหลอกลวงขายของทางเฟสบุคแล้วไม่ส่งของ มีพฤติการณ์ย้ายที่พักอาศัยไปตามจังหวัดต่างๆบ่อยครั้ง เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
.
จนกระทั่งต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 5 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้สืบสวนจนพบว่า นายวัฒนะชัยฯ ได้ทำการเดินทางไปยังห้าง ถ.พัทนากลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 จึงได้วางกำลังบริเวณลานจอดรถ จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ในชั้นจับกุม เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง
.
ตรวจสอบระบบ CRIMES ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า มีหมายจับในระบบอีก 6 หมายจับ คือ
1.หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 244/2567 ลงวันที่ 23 พ.ค. 67 (สภ.หางดง ภ.จว.เชียงใหม่ ภ.5) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ตัวการในข้อหายักยอก”
2.หมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 32/2567 ลงวันที่ 7 ก.พ. 67 (สน.บางโพงพาง) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”
3.หมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 56/256 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ฉ้อโกง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ”
4.หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 202/2566 ลงวันที่ 26 พ.ค. 66 (สภ.ช้างเผือก) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”
5.หมายจับศาลแขวงกระบี่ ที่ 73/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค. 66 (สภ.ลำทับ ภ.จว.กระบี่ ภ.8) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”
6.หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 673/2566 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 66 (สน.มีนบุรี) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอก”

จากนั้นได้ตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนภัยประชาชน โปรดใช้ความรอบคอบในการเลือกอู่ซ่อมรถ เนื่องจากปัญหาที่พบเจอได้ทั่วๆ ไปเลยคือการนำรถไปซ่อมในอู่ที่ตนไม่ได้มีความรู้จักหรือไม่คุ้นเคย แล้วถูกสับเปลี่ยนอะไหล่ บางรายถูกนำรถไปใช้ ไปจำนำ หรือนำไปขายต่ออีกทอด แล้วไม่ได้รถคืน ดังนั้น การเลือกอู่ซ่อมก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะ “รถ” ถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า เวลาจะส่งซ่อม ต้องเลือกอู่ซ่อมรถที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ มีหน้าร้านชัดเจน ดูการรีวิวของลูกค้า ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

สำหรับคดีดังกล่าวเป็นผลการปฏิบัติงานของ ทีมงาน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น , ประกอบด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท ณัฐวุฒิ สีเสมอ , พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กิติพัฒน์ ใจอารีรอบ สว.กก.สส.2 พร้อมชุดปฏิบัติ ดำเนินการ

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#สืบนครบาล#ข่าวอาชญากรรมวันนี้