CIB รวบคารถไฟหนุ่มอ้างคนรู้จักจ่ายเงินให้ 1,000 บาทขอบัตรประชาชนเพื่อไปเปิดบัญชี

225

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบคารถไฟหนุ่มอ้างคนรู้จักจ่ายเงินให้ 1,000 บาท ขอบัตรประชาชนเพื่อไปเปิดบัญชี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง, พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ภิเชศ นาเมืองรักษ์ รอง สว. ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.,ร.ต.ต.พิเชษฐ์ วรวิสุทธิวงศ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายอาทิตย์ฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 540/2565 ลงวันที่ 29 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”

สถานที่จับกุม บริเวณสถานีรถไฟพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า นายอาทิตย์ฯ อายุ 35 ปี ได้หลบหนี ขึ้นรถไฟมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟดังกล่าว พบบุคคลลักษณะคล้ายตามบุคคลในหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกตรวจสอบ พบเป็นนายอาทิตย์ฯ ซึ่งเป็นบุคคลตรงตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับและอ่านหมายจับของศาลอาญาให้ผู้ต้องหาตรวจสอบโดยละเอียด ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตัวในคดีนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจทางหลวงชลบุรีและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า คนรู้จักมาขอบัตรประชาชนของผู้ต้องหาเพื่อนำไปเปิดบัญชี โดยให้ค่าเปิดบัญชี 1,000 บาท

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ด.ต.ธีรวัฒน์ นาเมืองรักษ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. โทร 064 -7459493

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้