หน้าแรกทั่วไทย“อบจ.นรา” ปลื้ม เยาวชนแห่ร่วม “ตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัด” เตรียมส่งไม้ต่อ อบจ.สตูล

“อบจ.นรา” ปลื้ม เยาวชนแห่ร่วม “ตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัด” เตรียมส่งไม้ต่อ อบจ.สตูล

ที่นราธิวาส วันที่ 24 สิงหาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ มูลนิธิศูนย์ประสานงานตาดีกาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดโครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 25 เพื่อให้เด็กและเยาวชนในศูนย์ศึกษาอิสลามประจำจังหวัด (ตาดีกา) ในจังหวัด นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล มีเวทีแสดงความรู้ความสามารถด้านวิชาการศาสนา และทักษะความสามารถด้านการพูด การแสดงบนเวที และด้านการกีฬา เสริมสร้างให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน และฟื้นฟูความเป็นอัตลักษณ์ และวิถีชีวิตมุสลิมตามบริบทของท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คงอยู่สืบไป ณ สนามกีฬา อบจ.นราธิวาส

โดยพลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรม และ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแต่ละจังหวัด ร่วมเป็นประธานนำเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัด ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ซึ่งในช่วงเช้ามีขบวนพาเหรดเพื่อแสดงอัตลักษณ์ท้องถิ่นจาก 5 จังหวัด พร้อมพาเหรดช้างจำนวน ๑๕ เชือก

สำหรับมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จชต. ครั้งที่ 25 นอกจากการจัดกิจกรรมทั้งภาคสนามและภาคเวที ณ สนามกีฬา อบจ. นราธิวาส แล้วยังมีการจัดกิจกรรมภาควิชาการ ณ ห้องนราทัศน์ โรงแรมอิมพีเรียลนราธิวาส โดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมชม เชียร์ และให้กำลังใจตัวแทนเยาวชนของ 5 จังหวัดอย่างคับคั่ง สำหรับมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 26 ในปี 2568 นั้น จะมีการส่งมอบให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เป็นเจ้าภาพ ต่อไป

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #อบจ.นราธิวาส #มูลนิธิศูนย์ประสานงานตาดีกาจังหวัดชายแดนภาคใต้ #ตาดีกาสัมพันธ์5จังหวัดชายแดนภาคใต้ #ศานติศกุนตนาค #ศอ.บต. #วรรณพงษ์คชรักษ์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img