‘ผบช.ยงเกียรติ’สั่งการ ตชด.23ช่วยชาวบ้านจากภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

182

ผบช.ตชด.สั่งการ ตชด.32 เร่งช่วยเหลือประชาชนจากภัยน้ำท่วมพื้นที่เชียงราย น่าน พะเยา

พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) ได้สั่งการให้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 (กก.ตชด.32) เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในภาคเหนือหลายจังหวัด จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด
โดยเมื่อวันที่ 20 -21 สิงหาคม 2567 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 – 327 ได้จัดชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยและ ตชด.จิตอาสา พร้อมยานพาหนะ เข้าช่วยเหลืออพยพประชาชน ผู้พิการ/ผู้ป่วย และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น, อ.เทิง จ.เชียงราย อ.ปง, อ.ภูซาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา และ อ.เวียงสา, อ.เชียงกลาง จ.น่าน ซึ่งปัจจุบันยังมีคงมีน้ำท่วมสูงและน้ำป่าไหลหลาก ทั้งนี้ ตชด.ยังคงติดตามสถานการณ์และเข้าช่วยเหลือ ดูแลพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

พล.ต.ท.ยงเกียรติ เปิดเผยอีกว่า เมื่อลงพื้นที่จะมีการสำรวจความเสียหาย ขณะนี้เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยการลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้โดยเร่งด่วนหลังจากนั้นจะเข้าสู่แผนการฟื้นฟู ทางชุดช่างสนามจะนำกำลังเข้าไปช่วยซ่อมแซมบูรณาการเรื่องที่พักอาศัย สำหรับเรื่องเร่งด่วนขณะนี้พยายามอพยพชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยออกมาสู่พื้นที่ปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังวิกฤติอยู่ แต่ยังไม่สามารถประเมินภาพรวมได้ทั้งหมด เพราะยังรอรับรายงานจากพื้นที่อยู่ หลังจากนี้จะลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 -21 สิงหาคม 2567 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 – 327 ได้จัดชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยและ ตชด.จิตอาสา พร้อมยานพาหนะ เข้าช่วยเหลืออพยพประชาชน ผู้พิการ/ผู้ป่วย และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น, อ.เทิง จ.เชียงราย อ.ปง, อ.ภูซาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา และ อ.เวียงสา, อ.เชียงกลาง จ.น่าน ซึ่งปัจจุบันยังมีคงมีน้ำท่วมสูงและน้ำป่าไหลหลาก

ทางด้าน พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง, ร.ต.ท.อนุชา แก้วใส รอง สว.(ป.) สภ.ร้องกวางร้อยเวร 20 พร้อมด้วย ด.ต.มฤดล หมุดปิน ,ด.ต.ชสัลวิทย์ สุทธ์ ผบ.หมู่.(ป.) สภ.ร้องกวาง สายตรวจรถยนต์ 201 ร่วมกันออกตรวจระดับในพื้นที่รับผิดชอบ บ้านกาศผาแพร่ ม.4 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จว.แพร่ เบื้องต้นระดับน้ำแม่คำมีได้เริ่มลดลงและ นายก อบต.ร้องกวาง ฝ่ายปกครอง ตำรวจบ้าน ประชาชนได้ร่วมกันเอากอสวะเศษกิ่งไม้ตอไม้ ออกจากตอหม้อสะพาน

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมน้ำท่วม #ภะยพิบัติ