ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินข้าราชการบำนาญ

196

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินข้าราชการบำนาญ เหยื่อแก๊งหลอกเทรดหุ้น สูญเงินกว่า 5 แสนบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก.,
พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย,พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุมตัว นายอนุวัฒน์ ฯ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ จ.155/2566 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”และยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนท้องที่อื่นอีก 4 แห่ง รวมหมายจับทั้งหมด 5 หมายจับ

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ เพิ่งปลดเกษียณ ได้มีเฟชบุ๊กชื่อ AE TRADING ขึ้นมาที่หน้าเฟชบุ๊กของตนเอง มีการโฆษณาช่องทางการเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่ สร้างกำไรได้ทุกวัน ระบุเมื่อเริ่มเปิดพอร์ท 1,000 บาท ผู้เสียหายสนใจจึงทักไปที่เพจเฟชบุ๊กดังกล่าว ก่อนจะมีแอดมินอ้างว่าตนเองเป็นอาจารย์สอนเทรดหุ้นชื่อดัง สามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้เสียหายได้30-70 % ก่อนที่คนร้ายอีกคนซึ่งอ้างว่าเป็นฝ่ายบริการลูกค้าจะส่งลิงก์มาให้ผู้เสียหายกด เพื่อกรอกข้อมูลสมัครลงทุนเทรดหุ้น ซึ่งหลังจากกดลิงก์ดังกล่าว จะเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ต่อ เพื่อใช้ในการพูดคุยเรื่องการลงทุนกับคนร้ายอีกคน โดยมีการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนคอยแนะนำในการลงทุนให้กับผู้เสียหาย พร้อมกับให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อเปิดพอร์ทลงทุน และแจ้งว่าหากหุ้นตกหรือขาดทุนจะคืนเงินลงทุน100% แต่ทั้งนี้ห้ามเทรดหุ้นด้วยตนเองเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นหากขาดทุนบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ จากนั้นคนร้ายได้ให้หมายเลขบัญชีธนาคารของนายอนุวัฒน์ ฯ ผู้ต้องหารายนี้กลับไป เพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินลงทุน ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าไปบัญชีของนายอนุวัฒน์ ฯ จำนวน 13 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 500,000 บาท ก่อนจะไม่สามารถติดต่อแอดมินเพจเฟชบุ๊กดังกล่าวได้อีก ทำให้รู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายเจ้าของเฟชบุ๊กดังกล่าว รวมถึงนายอนุวัฒน์ ฯ เจ้าของบัญชีธนาคาร และเป็นผู้ต้องหารายนี้ด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายอนุวัฒน์ ฯ หลบหนีมาพักอาศัยที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในชุมชนด้านหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ต้องหากำลังซื้อของที่ร้านค้าจึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว ดำเนินคดี

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายอนุวัฒน์ ฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองรับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง ได้ค่าจ้างบัญชีละ500 บาท เนื่องจากตกงานไม่มีเงินใช้ โดยเพื่อนมาชักชวน ตนจึงเปิดไป5บัญชี ได้เงินมา2,500 บาท หลังจากนั้นมีหมายเรียกมาที่บ้านพักตนเองที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีหลายใบ จึงหลบหนีมาพักอาศัยกับเพื่อนที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูล พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. หมายเลขโทรศัพท์ 094-9159193

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้