“เป้-ไฮร็อค คาเฟ่”ร้านอาหาร ท่ามกลางสวนหย่อมภายในบ้าน…ที่มีดีกับเมนูเนื้อ

3204

เนื้อทอดน้ำปลา เนื้อย่าง น้ำตกเนื้อ กะเพราเนื้อ ฯลฯ เมนูอาหารพวกนี้ ที่เกี่ยวกับเนื้อ หากินที่ไหนก็ได้….แต่….ได้มากินที่นี่ ร้านนี้ เรื่องเนื้อ…ไม่แพ้ใคร…แถมราคาสบายกระเป๋า บรรยากาศสบายๆในสวนหย่อมหน้าบ้าน มีดนตรี”คลาสสิคร็อค”โดย ศิลปิน ระดับตำนาน เนื้อเพลงสบายๆในสไตล์โฟล์ค ให้ฟังอีกต่างหาก ที่ เป้ – ไฮร็อค คาเฟ่…หมู่บ้าน บัวทองนิเวศน์ บางบัวทอง

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับ ” คอลัมน์กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงพาเพื่อนๆมามาเที่ยว มากิน มาชิมร้านอาหาร ย่านชานเมือง ที่หมู่บ้านบัวทองนิเวศน์ บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นที่สถานที่ตั้งของร้าน เป้ ไฮ – ร็อค คาเฟ่ ร้านอาหารในสวนหย่อมหน้าบ้าน ที่คุณสุรัช ทับวัง หรือ “เป้ – ไฮร็อค” ศิลปินร็อคชื่อดังของเมืองไทย ได้เนรมิตร้านนี้ขึ้นมา เอาไว้ต้อนรับแฟนคลับ เพื่อนสนิท และลูกค้าทั่วไปที่มาใช้บริการ

ร้านเปิดบริการ 3 วัน วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 13:00 น. ถึง 22:00 น.

ทริปนี้ลุงมาสังสรรค์กับเพื่อนๆ เลยเลือกนั่งในสวน เพราะอยากฟังดนตรีด้วย บรรยากาศสบายๆในสวนหย่อม ใต้ต้นหูกระจงยักษ์ ที่ร้านนี้มีห้องส่วนตัวไว้บริการ สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว อาหารมีหลากหลายเมนู ตั้งแต่สเต็ก สลัด ไปจนถึงอาหารจานเดียวทั่วไป แต่ที่ลุงต้องสะดุดและหยุดอยู่ที่เมนู ที่มาจาก”เนื้อวัว” ..!!

ร้านนี้เขาทำเนื้อวัวได้อร่อยและนุ่มมาก เหมาะกับการ ร่ำเมรัย ถ้อยทีถ้อยอาศัยกับเมนูที่ทำมาจากเนื้อ จากคำเล่าขานของคนชอบเนื้อจน“สายเนื้อ”ทั่วไปต้องมาลิ้มลอง

จานแรก ลุงสั่ง“เนื้อทอดน้ำปลา” ราคา 159 บาท เนื้อหั่นชิ้นโต ชุบน้ำปลาทอด รสชาติดี ไม่เหนียว หอมกลิ่นน้ำปลา เคี้ยวเพลินสบายเหงือก หมดจานแบบไม่รู้ตัว

จานที่ 2 ลุงสั่ง“น้ำตกเนื้อ” ราคา 149 บาท เนื้อย่าง ออกมาได้หอมนุ่ม หั่นชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุงลาบ รสจัดจ้าน จนออกมาเป็น“เนื้อย่างน้ำตก” กินกับข้าวก็ได้ แกล้มเมรัยก็ดี

จานที่ 3 ลุงสั่งต้มโคล้ง(ต้มยำ) ปลากระพง ราคา 250 บาท ปลากระพงขาวหั่นชิ้นโต ปรุงรสน้ำต้มโคล้งมาได้เด็ดสะระตี่มาก รถจัดจ้านตามสไตล์ต้มโคล้ง หอมพริกแห้งและผักชีใบเลื่อย

การที่ 4 ลุงสั่ง“สลัดอกไก่” คู่มากับอาหารจานเดียว “ผัดกระเพราเนื้อ – ไข่ดาว” สั่งมาลิ้มลองรสชาติ รสชาติอร่อยดีทั้ง 2 จาน

สลัดอกไก่ อกไก่ย่างหั่นชิ้นพอดีคำ วางมาบนผักสลัด ราดด้วยน้ำสลัดรสเข้มข้น จานนี้่เหมาะสำหรับเด็กและสตรี

ผัดกระเพราเนื้อ – ไข่ดาว รสชาติดี กลมกล่อม เนื้อนุ่มไม่เหนียว อิ่มอร่อยแบบสบาย

ยังมีอีกหลายเมนู ที่ลุงและเพื่อน สั่งมาเป็นกับข้าวและกับแกล้ม แต่ลุงขอแนะนำ..” เมนูเด็ด ” ที่ทำมาจากเนื้อ เพราะของเขาดีจริงๆ อร่อยจนต้องแนะนำ

อิ่มแล้ว ได้เวลาร่ำลา ทริปนี้ได้ทั้งอาหารปาก อาหารหู อาหารตา ขอให้เพลิดเพลินกับรสชาติอาหาร ฟังเพลงไพเราะจากศิลปินที่ชื่นชอบ สบายตากับบรรยากาศ ของสวนที่จัดได้ลงตัว ที่นี่ เป้ ไฮ – ร็อค คาเฟ่ บรรยากาศดีอาหารอร่อย จนต้องบอกต่อ

พบกันครั้งต่อไป กับคอลัมน์ กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ,……สวัสดี

ลุงดุลย์