ครัวอนงค์ ท่าม่วง

1829

น้านงค์….จากช่างเย็บผ้าในตลาดท่าม่วง แต่มีใจรักการทำอาหารและมากฝีมือในด้านการทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารพื้นถิ่น ที่มีรสจัดจ้านในรูปแบบของอาหารรสจัดต่างๆ โดยเฉพาะอาหารป่า ที่มีส่วนประกอบของเครื่องแกงเผ็ด แกงป่า ซึ่งเป็นเครื่องแกงเฉพาะท้องถิ่นของคนจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นที่ขึ้นชื่อฤาชาไม่แพ้ เครื่องแกงเผ็ด ของภาคไหนๆของประเทศไทย….!!

สวัสดีเพื่อนๆนักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับคอลัมน์ ” กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ ” เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงพาเพื่อนๆมาเที่ยวและมากินอาหารอร่อย ที่ร้าน “อนงค์” ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อประจำอำเภอ ท่าม่วง ที่ใครไปใครมาเที่ยวจังหวัดที่กาญจนบุรี จะต้องไม่พลาดในการแวะลิ้มลองรสชาติอาหารที่นี่ มีรายการอาหารหลากหลาย ราคาจับต้องได้ ร้านใหญ่ สะอาด โอ่โถง รวดเร็ว ต้อนรับลูกค้าได้มากมาย

รายการอาหารต่างๆของร้านนี้ จะเน้นออกไปในทางรสจัด เหมือนร้านอาหารทั่วไปในตัวจังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะอาหารป่า ซึ่งเหมาะแก่การ“เสวนากับคอสุรา “เป็นยิ่งนัก ยิ่งเป็นคอกับแกล้ม หรือชื่นชอบอาหารรสจัด จะรู้กิติศัพท์ของเครื่องแกงเผ็ดของจังหวัดกาญจนบุรีดีว่า”มีความหอมและเผ็ดร้อน” และใช้สมุนไพรประจำถิ่นเป็นส่วนประกอบ อย่างเช่นพริกพราน (จะขึ้นตามธรรมชาติในป่า)ที่ให้ความเร่าร้อนและความหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อเวลาผสมลงไปในเครื่องแกงเผ็ด

เมนูแรกลุงสั่ง“ซี่โครงหมูอ่อนคั่วยี่หร่า” ราคา 180 บาท ซี่โครงหมูสับหยาบๆ คั่วแห้งๆกับพริกแกงสูตรเด็ดของทางร้าน ในสไตล์อาหารป่า โรยด้วยใบยี่หร่า รสชาติเผ็ดสะใจ หอมยี่หร่ารสร้อนแรง อร่อยจนเกลี้ยงจานโดยไม่รู้ตัว

เมนูที่ 2 ต้มยำปลาคัง 250 บาท ปลาคังสุดๆจากแม่น้ำแคว เนื้อขาวๆ เด้งสู้ปาก ต้มยำรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หอม พริกทอด ซดน้ำแกงชื่นใจ

เมนูที่ 3 ห่อหมกปลากราย ราคา 160 บาท เนื้อปลากรายคลุกเคล้าลงมาในเครื่องแกงเผ็ดและกระทิ ผสมจนเข้ากัน รองด้วยใบยอใส่กระทงใบตองแล้วนึ่ง เนื้อปลากรายเด้งหนุบหนับ ผสมเครื่องแกงกับกะทิรสชาติลงตัวไม่เผ็ดมาก อร่อย…เด็กกินได้

เมนูที่ 4 ไก่บ้านคั่ว(ทอด)เกลือ ราคา 160 บาท อาหารจานนี้ สั่งมาตัดความเผ็ดร้อน ของแกงป่า และผัดเผ็ดต่างๆ เนื้อไก่บ้านไม่เหนียวจนเกินไป ทอดออกมาได้ดี ผู้หญิงและเด็กๆชอบ

เมนูที่ 5 แกงป่าไก่บ้าน 160 บาท เมนูนี้เป็นเมนูไฮไลท์”เครื่องแกงป่า” ที่สามารถใส่เนื้อสัตว์ได้หลากหลายชนิด รสชาติหอมสนุนไพร เผ็ดจัดจ้านตามสไตล์ของแกงป่าเมืองกาญ

ยังมีเมนูหลากหลายที่ลุงสั่งมา เพราะทริปนี้มากันหลายคน ก็เลยมีโอกาสได้สั่งอาหารได้หลายอย่าง อร่อยทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ยำตะไคร้กุ้งสดทอดมันปลากราย ไข่เจียวกรอบ ผัดผัก ฯลฯ แต่ทริปนี้ลุงขอแนะนำ 5 เมนูยอดฮิตที่ต้องลิ้มลอง

อิ่มแล้วได้เวลาร่ำลา กินอาหารหลากหลายแต่ราคาสบายกระเป๋า ต้องขอขอบคุณแฟนเพจที่ติดตาม คอลัมน์กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ ที่แนะนำ ให้มาชิมที่” ครัวอนงค์ ” อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี…ไม่ผิดหวังครับ

วันนี้ลุงมาชิม มากิน ตามคำแนะนำของแฟนเพจ ที่แนะนำไว้ที่ร้านนี้ไว้(เมื่อหลายเดือนก่อน)….ตามที่แนะนำแล้วครับ

อาหารรสชาติดี ราคาก็ดีด้วย และเป็นร้านที่สามารถฝากท้อง ก่อนไปเที่ยวเมืองกาญ หรือ ฝากท้องก่อนกลับบ้าน ได้อย่างอิ่มอร่อย และสบายกระเป๋า

ที่อยู่ของร้าน ครัวอนงค์ ….257 หมู่ 11 อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี 71110 ปักหมุดมาได้เลย

พบกับคอลัมน์กินกับลุง ครั้งต่อไปทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ ว่าลุงจะพาไปกินไป ไปชิม ไปเที่ยวที่ไหน พบกันเป็นประจำทุกวันพุธ…..สวัสดี

ลุงดุลย์