“พล.ต.ท.ประจวบ”ชี้ข่าวโซเชียลนำเสนอชาวบ้านแม่โกปี่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 400 คนนั้น พ้นวิกฤตแล้ว

152

“พล.ต.ท.ประจวบ”ชี้ข่าวโซเชียลนำเสนอชาวบ้านแม่โกปี่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 400 คนนั้น พ้นวิกฤตแล้ว นร.ติดบนเขาปลอดภัย สั่งทุกตำรวจทุกหน่วยเร่งบูรณาการร่วม ช่วยเต็มที่

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยว่าจากกรณีปรากฏข่าวโซเชียลระบุว่า ”ชาวบ้านแม่โกปี่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 400 คน อพยพหนีน้ำท่วมดินภูเขาสไลด์ เส้นทางถูกตัดขาดไร้น้ำดื่ม ล่าสุดช่วยนักเรียนกว่า 40 คน ที่ติดอยู่บนภูเขาอีกฟากของหมู่บ้านได้แล้ว หลังเมื่อวันต้องอดข้าว วอนรัฐช่วยเหลือหน่อย” นั้น ขอเรียนชี้แจงว่าได้สั่งตรวจสอบปรากฏข้อเท็จดังนี้
1. เส้นทางระหว่างบ้านหัวแม่ลาก๊ะ – บ้านแม่โกปี่ ม.2 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม และบ้านห้วยมะบวบ ม.7 ต.แม่ยวมน้อย – บ้านแม่โกปี ม.2 ต.แม่ยวมน้อย ( 2 เส้นเส้นทางที่เข้า ไหล่ทางดินสไลด์ (รถทุกชนิดสัญจรไม่ได้)อบต.แม่ยวมน้อย กำลังดำเนินการเปิดเส้นทาง
2. ลักษณะหมู่บ้านมีประมาณ 131 หลังคาเรือน ตั้งอยู่ทั้ง 2 ฟากฝั่งของลำห้วยแม่โกปี่ โดยมีโรงเรียนตั้งอยู่กลางหมู่บ้านทางฝั่งลำห้วยทิศตะวันออก กรณีเด็กนักเรียนกว่า 40 คน ที่ติดอยู่บนเขาอีกฟากของหมู่บ้านตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
3. ความเสียหายสิ่งปลูกสร้างบ้านเรือน ยานพาหนะ อื่นๆ หน่วยงาน ปกครองอำเภอขุนยวม,อบต.ขุนยวม กำลังดำเนินการสำรวจเพื่อช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ท่าน ผบ.ตร.และท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตน กำชับ ภ.5 เร่งให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมความช่วยเหลือในส่วนอื่นๆที่ประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนให้กลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์