ระเบิด 3 จุด หน้าแฟลต ภ..จว.ปัตตานีพบตำรวจ บาดเจ็บ 2 นาย

153

ระเบิด 3 จุด หน้าแฟลต ภ..จว.ปัตตานี เร่งตรวจสอบ พบตำรวจ บาดเจ็บ 2 นาย ก่อนเกิดเหตุ ภ.9 เตือน เฝ้าระวัง รถต้องสงสัย

เมื่ิอวันที่ 9 ส.ค. 2567 ที่ จว.ปัตตานี ผู้สื่ิอข่าว ไทยแทบลอยด์ รายงานว่า ศปก.ตร. ได้รายงานเหตุการณ์ความมั่นคงคดีคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณถนนทางเข้าสะพานปลา ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมีพฤติกรรมดังนี้

จุดที่ 1. วันนี้เวลา 13.05 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนเกาะกลางถนนทางเข้าสะพานปลา (ด้านหลัง ภ.จว. ปัตตานี) แรงระเบิดทำให้เกาะกลางถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จุดที่ 2 เวลา 13.10 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณถังขยะตรงปั๊มน้ำมันร้าง ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร แรงระเบิดทำให้ถังขยะได้รับความเสียหาย เศษขยะกระจายบริเวณจุดที่ระเบิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุไว้ จากการสังเกตการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้าจอดอยู่บนถนนใกล้กับจุดระเบิดที่ 2 โดยจอดไว้ริมฝั่งกำแพงใกล้แฟลตข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

จุดที่ 3 เวลาประมาณ 13.49 น.ได้เกิดเหตุระเบิด(คาร์บอมบ์) ที่รถยนต์กระบะโตโยต้า คันที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบครั้งแรก แรงระเบิดทำให้กำแพงได้รับความเสียหายจำนวน 2 ช่อง จนท.ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย เศษกระจกโดนเป็นแผลที่ขาและมีอาการแน่นหน้าอก ขณะนี้อยู่ระหว่างการปิดกั้นที่เกิดเหตุ และเร่งตรวจสอบที่มาของรถและเส้นทางการเข้ามาก่อเหตุและหลบหนีของคนร้าย

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ ทางตำรวจภูธรภาค 9 มีการสืบทราบว่า จะมีการนำรถ 2 คันที่หลุดจำนำ โดยสืบสวนทราบถึงประเภทชนิดรถ ยี่ห้อ ทะเบียนไว้แล้ว และกลุ่มผู้ก่อการร้ายติดต่อซื้อรถดังกล่าวผ่าน Facebook ซึ่ง ภ.9 นำภาพรถ 2 คันนี้ มาประกาศแจ้งเตือนก่อนหน้านี้แล้ว จนกระทั่ง จนท.ตำรวจ พบรถจอดที่เกิดเหตุ จึงได้ปิดล้อมไว้ และเกิดระเบิดจริง ทำให้ลดการสูญเสียหรือบาดเจ็บ

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ข่าวอาชญากรรมวันนี้