ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจเรือ ซุกยาบ้า (1,780 เม็ด)

315

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจเรือ ซุกยาบ้า (1,780 เม็ด) กระโดดวิ่งหนี ตำรวจหัวไวกระโดดขึ้นสามล้อไล่ จนมุม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก.,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.,พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช, พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช
ฅรอง ผกก.9 บก.รน.,ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.9 บก.รน.

ร่วมกันจับกุม นายศราวุทธ ฯ อายุ 44 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

สถานที่จับกุม บนเรือขนส่งสินค้า
ของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,780 เม็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่ได้นำเรือตรวจการณ์พร้อมกำลัง ออกตรวจ
สืบสวน ป้องกันปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณท่าเรือ กลุ่มเป้าหมาย ที่กระทำสิ่งผิดกฎหมายบนเรือ จากการสืบสวนหาข่าว ว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่กลุ่มเรือต่างๆในบริเวณพื้นที่ท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ จึงเข้าตรวจสอบ พบเรือลำเป้าหมายจอดเทียบท่าใกล้ท่าเทียบเรือมารีน่า
ตรงกับการสืบสวน จึงแสดงตัวและขอขึ้นเรือเพื่อตรวจสอบเรือลำดังกล่าว ขณะนั้นพบว่ามีนายศราวุทธฯ แสดงตัวเป็นเด็กเรือ เมื่อตรวจสอบกระเป๋าสะพายของนายศราวุทธฯ เจ้าหน้าที่พบถุงบรรจุยาบ้า นายศราวุทธฯจึงได้วิ่งขึ้นฝั่ง เพื่อที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งติดตามไปและควบคุมตัวไว้ได้และนำมาตรวจสอบกระเป๋า พบเป็นยาบ้าจำนวน 1,780 เม็ด และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่านายศราวุทธฯ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดจริงตามข้อมูลและรับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิ์ให้ทราบ
และทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือ
สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 1 ราย รับสารภาพตามข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. หมายเลขโทรศัพท์ 080-891-4936

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้