”พล.ต.ต.กฤษศักดิ์“ เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรมขยายศูนย์บริการประชาชน

356

”พล.ต.ต.กฤษศักดิ์“กรรมการกำกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรมขยายศูนย์บริการประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 5 จังหวัด ภายใต้โครงการศูนย์บริการประชาชน(PDPA Center)

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานกรรมการกำกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ,ดร.แสงอรุณ บุญศรี สถิติจังหวัดนครสวรรค์ ,นายพงศ์สวัสดิ์ หินแก้ว โทรคมนาคมจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป,พ.ต.อ.นิติศักดิ์ แก้วอัน รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นหน่วยงานของรัฐ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนให้เกิดการพัฒนาด้านการค้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของ กิจกรรมขยายศูนย์บริการประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 5 จังหวัด ภายใต้โครงการศูนย์บริการประชาชน(PDPA Center) โดยจะมีการขยายศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั้ง 5 จังหวัด ในการขอรับคำปรึกษาและยื่นร้องเรียนเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองส่วนบุคคล จึงได้มีการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกันภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับสำนักงานสถิติแห่งชาติ และบริษัท โทรคนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่จังหวัดนำร่อง คือ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดชลบรี จังหวัดนครราชสีมาจังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นไปอย่างเรียบร้อย สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการขอรับคำปรึกษาและยื่นร้องเรียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้ประชาชนมีความตระหนักรู้ในการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างยั่งยืน

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์