ทำบุญครบรอบ 19 สมาคมฯเพื่ออุทิศให้กับครูบาอาจารย์ และศิษย์เก่าผู้วายชนม์

194

ทำบุญครบรอบ 19 สมาคมฯเพื่ออุทิศให้กับครูบาอาจารย์ และศิษย์เก่าผู้วายชนม์

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2568 (8.30-10.00 น.)ที่สมาคมศิษย์เก่าบวรมงคล (BORWORNMONGKOL ALUMNI ASSOCIATION)โรงเรียนวัดบวรมงคล
นายชุมศักดิ์ ใจอ่อนน้อม นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ตนคณะกรรมการฯพร้อมด้วยนายชาตรี จินดามณี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบวรมงคล

ร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระวาระครบรอบด้วยคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าบวรมงคล จะจัดงานทำบุญเลี้ยงพระในโอกาส สมาคมศิษย์เก่าบวรมงคล ครบรอบ 19 ปี

นายกสมาคม-กรรมการ ร่วมต้อนรับ ผู้อำนวยการอาจารย์ ผอ.(อาวุโส) ที่ปรึกษา สมาชิก ศิษย์เก่าและแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อรำลึกถึงและอุทิศส่วนกุศลให้กับ ครูบาอาจารย์ และศิษย์เก่าผู้ได้วายชนม์ทุกท่าน

ทั้งนี้ เวลา 10.10 น.ได้พระสงฆ์ สวดเจริญพุทธมนต์ พร้อมพิธบังสกุลและถวายภัตตราหารเพล 9 รูป หลังเสร็จพิธี ผูัเข้าร่วมพิธีฯได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

คลิ๊ก เพื่อดูภาพบรรยาการงานทำบุญโอกาสครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งสมาคมฯ

https://drive.google.com/drive/folders/1SUj1uDZbOVPce_eQzsf8hHPm6hYnnrEh?usp=sharing

สำหรับ สมาคมศิษย์เก่าบวรมงคลBORWORNMONGKOL ALUMNI ASSOCIATIONศิษย์เก่าโรงเรียนวัดบวรมงคล เป็นผู้เริ่มก่อตั้ง โดยมีแกนหลักจากรุ่นที่ 8, รุ่นที่ 6, รุ่นที่ 9, รุ่นที่ 16, เป็นสมาชิกครั้งแรก และได้รับความเห็นและความร่วมมือในระยะต้น จากรุ่นที่ 1, 3, 10, 11, 12 เริ่มสมัครเป็นสมาชิกสามัญ โดยเริ่มมีศิษย์เก่า สมัครเป็นสมาชิกสามัญที่ลงทะเบียนชำระค่าสมาชิกแล้วก่อนการประชุมใหญ่ครั้งที่ 1 รวม 41 คน ได้ดำริจัดงานของสมาคมศิษย์เก่าครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2548 โดยใช้ชื่องานว่า ” 50 ปีราตรี ส้มฟ้า “ เนื่องจากเป็นปีที่ 50 ของการก่อตั้งโรงเรียนวัดบวรมงคล และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ ทราบว่า โรงเรียนวัดบวรมงคล มี “สมาคมศิษย์เก่า บวรมงคล” แล้ว

ซึ่งได้รับการตอบรับจากบรรดาศิษย์เก่ามากกว่า 900 คน ถือเป็นการรวบรวมศิษย์เก่าได้มากที่สุดครั้งแรกของสมาคมฯ และดำเนินการเรื่อยมา จนสามารถจัดสรรค่าใช้จ่ายในการจัดแข่งขันกีฬาภายในและภายนอกให้กับโรงเรียนวัดบวรมงคลได้ ปีละ 20,000 บาท ต่อเนื่องตลอดมา และที่ผ่านมาได้เพิ่มทุนการศึกษาจนถึงปัจจุบัน จนสามารถช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดบวรมงคล ให้ได้รับทุนการศึกษาเรียนดี, ประพฤติดี และที่ขัดสนได้เกือบทุกปี ปีละ 20 ทุน เป็นเงิน 40,000 บาท ทุนการศึกษาพี่ช่วยน้องที่ขาดแคลนจริง เพื่อให้จบการศึกษาได้วุฒิบัตรการศึกษาปีละ 20,000 บาท และทุนสนับสนุนกีฬาของโรงเรียนปีละ 20,000 บาท รวมทั้งร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนและสาธารณกุศล รวมถึงร่วมกิจกรรมของครอบครัว สมาชิกสามัญ ที่เจ็บป่วยและเสียชีวิต รวมทั้งอดีตครูอาจารย์เก่า ปัจจุบันมีสมาชิกสามัญ 144 ราย เสียชีวิต 10 ราย ปัจจุบันมีสมาชิกสามัญ 134 ราย

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์